ข่าว

ลอดช่อง ทาบ ช้างศึก ดวล แซมบ้า จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาอิระ นิชิโนะ ต้องตัดสินใจ 

จากกรณีที่ The Straits Times สื่อดังของประเทศสิงคโปร์ ตีข่าวว่า ทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย มีโอกาสจะได้ดวลฝีเท้ากับ “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย และแชมป์โคปา อเมริกา ทีมล่าสุด ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในช่วงอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ในช่วงวันที่ 11 ตุลาคม โดยในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนตุลาคมนั้น  

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 3 ที่จะเปิดสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 15 ตุลาคม ทำให้ไทยยังเหลือโปรแกรมที่ว่างอยู่ 1 นัด ช่วงก่อนที่จะลงเตะกับ ยูเออี  

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า รายการนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีการติดต่อมาจากสิงคโปร์ แต่ว่ายังไม่ได้มีการตกลงกันอย่างเป็นทางการ  

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องถามความเห็นของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น กันอีกครั้งหนึ่งก่อน  เนื่องจากว่าการแข่งขันนั้นเป็นในช่วงฟีฟ่าเดย์ ถ้าหากว่าโค้ชเห็นว่าเป็นเรื่องดี เป็นประโยชน์กับนักฟุตบอลไทย และควรไปลงเล่นเพื่อหาประสบการณ์ ก็แล้วแต่ให้โค้ชเป็นผู้ตัดสินใจ

ทั้งนี้ ช้างศึก มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี โดยนัดแรก พบกับ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ที่สนามกีฬาม.ธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 5 กันยายน ก่อนจะบุกเยือน อินโดนีเซีย ที่สนามเกลอร่า บุง การ์โน่ (เสนายัน) ในวันที่ 10 กันยายน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ