ข่าว

ชบาแก้ว ถล่ม ติมอร์ 9-0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2019

การแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่สนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม เกมเตะรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอนัดที่ 2 ทีมชาติไทยพบ ทีมชาติติมอร์เลสเตโดยเกมแรก ชบาแก้ว ถล่มสิงคโปร์ 8-0 ขณะที่ ติมอร์เลสเต เล่นมาแล้ว 2 นัด ชนะ สิงคโปร์  2-1 และแพ้ ฟิลิปปินส์ 0-7

ชบาแก้ว ถล่ม ติมอร์ 9-0

เริ่มเกมมาได้เพียง 1 นาที ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่กาญจนา สังข์เงิน เปิดบอลด้วยเท้าซ้ายให้ จารุวรรณ ไชยรักษ์ แปบอลเข้าไป

นาทีที่ 10 ขวัญฤดี แสงจันทร์ เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ กองหลังทีมชาติติมอร์ เลสเต สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองทำให้ไทยได้ประตูเพิ่มเป็น 2-0

นาทีที่ 28 จูเลีย เฟริททาสบีโล ทำฟาวล์ผู้เล่นของไทยในเขตโทษ ทีมชาติไทยได้จุดโทษ แต่กาญจนา สังข์เงิน ที่รับหน้าที่สังหารยิงข้ามคานออกไป

นาทีที่ 45 ณัฐวดี ปร่ำนาค กระชากบอลทางฝั่งขวาก่อนตัดเข้าในแล้วเปิดด้วยซ้ายให้ อรพิณ แหวนเงิน ชาร์จเข้าไปทีมชาติไทย หนีห่างไปเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ชบาแก้ว ถล่ม ติมอร์ 9-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 50 อรพิณแหวนเงิน จ่ายบอลให้ กาญจนา สังข์เงิน สะกิดบอลเข้าไปทีมชาติไทยนำห่าง 4-0

นาทีที่ 60 อรพิณ แหวนเงิน เปิดบอลเข้าข้างในให้ กาญจนา สังข์เงิน ซัดเข้าเต็มข้อบอลตุงตาข่าย ให้ไทยหนีเป็น 5-0

นาทีที่ 62 พิสมัย สอนไสย์ โหม่งบอลตกพื้น สุชาวดี นิลธำรงค์ ซัดบอลนอกกรอบเขตโทษเต็มแรงเข้าไปให้สกอร์ขยับ 6-0

นาทีต่อมา อรพิณ แหวนเงิน ส่งบอลให้สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงไปที่เสาสอง ผู้รักษาประตูทีมชาติติมอร์เลสเต ปัดบอลเข้าทาง พิสมัย สอนไสย์ ซ้ำเข้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 7-0

นาทีที่ 90 ทีมชาติไทยได้ลูกเตะมุมและเป็น อรพิณ แหวนเงิน เปิดบอลโค้งเข้าประตูไปทำให้สกอร์ขยับเป็น 8-0 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สุชาวดี นิลธำรงค์ได้โหม่งจ่อ ๆ เข้าไป 9-0 จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติ ติมอร์เลสเต 9-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มจากสองนัดแรก

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับฟิลิปปินส์ ที่สนามในสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 18.00 น.

ชบาแก้ว ถล่ม ติมอร์ 9-0

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ