ข่าว

วันชัย สุดยอดแชมป์ฟิตเนสเอเชีย แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันชัย คว้าแชมป์ฟิตเนสเอเชีย แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ 2019

     การแข่งขันเพาะกาย เอเชีย แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่เดอะไนน์เซ็นเตอร์ พระราม 9 เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขัน มีการชิงชัยทั้งหมด 9 รุ่นการแข่งขัน และได้รับเกียรติจาก ดาโต๊ะ พอล ชัวร์ ประธานสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย เป็นประธานปิดการแข่งขัน ร่วมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย, ดร.อาณัติ ยอดบางเตยพล นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย

     ฟิตเนส ชาย รุ่นทั่วไป แชมป์ตกเป็นของ “เควิน” วันชัย กาญจนพิมาย ทีมชาติดีกรีแชมป์โลก 8 สมัยและแชมป์เอเชีย 10 สมัย ที่ 2 ราชวัตร แก้วปัญญา ทีมชาติ ที่ 3 ปทินันท์ กรรณรงค์ ที่ 4 วิชญ์รัตน์ คำบุญรัตน์ ที่ 5 ราจู ราอิ (เนปาล)
     หลังการแข่งขัน “เควิน” วันชัย กาญจนพิมาย กล่าวว่า การลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันประเภทฟิตเนส เลยได้ลองสนามเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่  ‪27 ก.ย. -3 ต.ค. 2562 ‬ซึ่งรายการเอเชีย แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ 2019 รายการนี้ เป็นการแข่งขันระดับอินเตอร์ถือว่ามีนักกีฬาหลายๆ ชาติจากทวีปเอเชียมาร่วมแข่งขัน ถือโอกาสซุ่มดูฟอร์มคู่แข่งด้วย รวมทั้งดูจุดอ่อนจุดบกพร่องของเรา เพื่อไปแก้เกมในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียต่อไป
    สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เป้าหมายที่วางไว้จะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อรักษาแชมป์เป็นสมัยที่ 11 ซึ่งต้องยอมรับว่าคอนนี้ที่ได้แชมป์มา 10 สมัยถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว

วันชัย สุดยอดแชมป์ฟิตเนสเอเชีย แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ 2019

     เพาะกาย มาสเตอร์ ชาย อายุ 45 ปี ขึ้นไป รุ่นทั่วไป ที่ 1 ก้องทิตย์ วรเจริญธนกุล ที่ 2 เซียง  จาง (จีน) ที่ 3 โตวเผิง (จีน) ที่ 4 ชาญยุทธ ทิมทอง ที่ 5 เจียง เซียน (จีน)
     ฟิตเนส หญิง รุ่นทั่วไป ที่ 1 ชิดชนก อภิชาตบวรวงศ์ ที่ 2 สิรินดา พันสถา ที่ 3 นนฐพร สุขมีศรี ที่ 4 พรชนก ปลื้มจิตร ที่ 5 จีน่า ฤกษ์เมือง 
     แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 สาคร สุขสวัสดิ์ ที่ 2 เจษฎา นางาม ที่ 3 ทรงพล จันต๊ะพรม ที่ 4 กิตติภณ ฉ่ำมา ที่ 5 อาเหม็ด มาฮิล ซาอิด (มัลดิฟท์) 
    แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 ปราดิฟ คอยวอล (อินเดีย) ที่ 2 ฐิติวัฒน์ เลี่ยมสืบเชื้อ ที่ 3 มูฮัมหมัด สะพะพันธ์ ที่ 4 เสริมศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ที่ 5 ปริวัติ แท่นทอง
    แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. ที่ 1 ธนัตเทพ แก้วสว่าง ที่ 2 อธิวัฒน์ จำเนียรทรัพย์ ที่ 3 กฎเกณฑ์ สุขอากาศ ที่ 4 ซู หยู เจีย (จีน) ที่ 5 พฤฒิชัย ชินซ่งจู
    สปอร์ตฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 สุรพันธ์ ไหมสีทอง ที่ 2 ชยุตม์ ดาสมกุล ที่ 3 ธนพัต กีรติบุณณ์ ที่ 4 ทวีศักดิ์ ไชยแดง ที่ 5 รุ่งนคร สุโพธิ์ภาค
     สปอร์ตฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 ธนพิพัฒน์ จันทนเสวี ที่ 2 บาลามูรูกัน มูธุปันดี (อินเดีย) ที่ 3 กนต์ธีร์ ตั้งจิตต์มงคล ที่ 4 โอมาร์ อัล-บาตัล (ปาเลสไตน์) ที่ 5 เซียะ เฉิง เจี่ย (จีน)
     สปอร์ตฟิสิค ชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 หง เสี่ยว หลง (จีน) ที่ 2 ณธีพัฒน์ เปี่ยมคุโณดม ที่ 3 ถิราวุฒิ มีพงษ์ ที่ 4 ธราธร ยวงทอง ที่ 5 ปิยะ สีมานุรักษ์
      ด้านนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันรายการ เอเชีย แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ 2019 เป็นอีกครั้งที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้รับการตอบรับจากประเทศชาติสมาชิกในภูมิภาคเอเชีย และทวีปใกล้เคียง อย่างนิวซีแลนด์, ฟินแลนด์ ได้ส่งนักกีฬามาร่วมการแข่งขันซึ่งถือว่าในครั้งนี้ในส่วนของนักกีฬาไทยนั้นมีนักกีฬาใหม่หลายคนมาแจ้งเกิดในรายการนี้ รวมถึงนักกีฬาระดับชาติจากอินเดียที่มาคว้าแชมป์รายการนี้ รวมกับนักกีฬาจีน ในการแข่งขันครั้งนี้ ทางสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสเอเชีย ได้ให้ความสำคัญ และปีต่อไปนั้น ทางประเทศอินเดียจะขอเป็นเจ้าภาพรายการเอเชีย แปซิฟิก 2020 ถือเป็นอีกมิติหนึ่งสำหรับความสำเร็จหนึ่งที่ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้เลือกจัดรายการนี้ขึ้นมา 
    ต้องขอขอบคุณศูนย์การค้า เดอะไนน์เซ็นเตอร์ พระราม 9 รวมถึงผู้สนับสนุนทุกท่าน ขาดไม่ได้การกีฬาแห่งประเทศไทย, สำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), สมาคมกีฬาสูงอายุแห่งประเทศไทย เชื่อว่ารายการต่อไป อย่างรายการชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนกันยายนนี้ ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่จะได้มีการฝากผลงานในระดับเอเชียต่อไป

วันชัย สุดยอดแชมป์ฟิตเนสเอเชีย แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ 2019

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ