ข่าว

เป้าหมายหลักไม่ใช่แชมป์-เอรียา จุฑานุกาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างสมดุลการเล่นกอล์ฟกับการใช้ชีวิต

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เปิดเผยว่า เป้าหมายสำคัญของปีนี้ ไม่ใช่การคว้าแชมป์ LPGA Tour รายการใด ๆ แต่เป็นการสร้างสมดุลให้กับตัวเองทั้งเรื่องการเล่นกอล์ฟและการใช้ชีวิต

“ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมมาก ๆ แต่ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องสมาธิและความมุ่งมั่นระหว่างแข่ง เนื่องจากยิ่งเข้าใกล้ชัยชนะมากเท่าไร มักจะยิ่งคิดถึงผลลัพธ์ที่จะออกมา และเริ่มเล่นไม่ดีเท่าที่ควร จนไม่ดีพอที่จะเอาชนะได้ หลายครั้งที่ผ่านมาเป็นเพราะมัวแต่คิดเรื่องผลการแข่งขันมากเกินไป จนทำให้ไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์”

ทั้งนี้ ผลงานในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาของโปรเมถือว่าทำได้ดีเยี่ยม ติดอันดับท็อป 11 ได้ถึง 7 จาก 8 รายการหลังสุด ซึ่งโปรเม กล่าวว่า ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้เรียนรู้ว่า ยิ่งใช้เวลากับพี่สาว "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล และ คุณแม่มากขึ้น ได้ทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการเล่นกอล์ฟมากขึ้น ตัวเองก็มีความสุขขึ้น และส่งผลให้ฟอร์มการเล่นดีขึ้นตามไปด้วย

เป้าหมายหลักไม่ใช่แชมป์-เอรียา จุฑานุกาล

สำหรับการแข่งขัน LPGA Tour รายการ Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว แม้ว่าโปรเมจะป้องกันแชมป์ไม่สำเร็จ แต่ก็คว้าอันดับ 5 มาครองได้ 

โปรสาวมือ 5 ของโลกยอมรับตั้งแต่ก่อนแข่งว่า จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ค่อยชอบการเล่นบนสนามสไตล์ลิงก์คอร์สสักเท่าไร ไม่ใช่ว่าสนามไม่ดี แต่เป็นเพราะเล่นยาก ช่วงซ้อมตนก็บ่นกับแคดดี้ตลอดเวลาว่ายากมาก ๆ แต่แคดดี้ก็บอกให้อดทนและแนะนำว่า ข้อดีก็คือ ตนจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้นทุกวัน จึงทำให้รู้สึกดีขึ้น

เป้าหมายหลักไม่ใช่แชมป์-เอรียา จุฑานุกาล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ