ข่าว

จอมพลังไทยยังไม่ชัวร์ ได้แข่งชิงแชมป์โลก 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ยกเหล้กโลก จะประชุมตัดสิน 15-16 ก.ย. ที่พัทยา

สำนักข่าว เอเอฟพี ได้รายงานข่าวเมื่อวันที่ 14 ส.ค. โดยอ้างข้อมูลจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ว่า จอมพลังไทย จะไม่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2019 ระหว่างวันที่ 18-27 ก.ย.นี้ ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แม้จะเป็นเจ้าภาพจัดการชิงชัยเองก็ตาม โดยเรื่องนี้สืบเนื่องมาจาก 9 จอมพลังของไทย ไม่ผ่านการตรวจโด๊ป เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว 
     
 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เคยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า เหตุที่นักกีฬาไทยไม่ผ่านตรวจสารต้องห้ามนั้น เพราะโค้ชคนเก่าเคยให้นักกีฬาทาเจลลดอาการปวด ซึ่งมีสารประกอบของอนาบอลิกสเตียรอยด์ โดยที่สมาคมไม่ทราบเรื่องมาก่อน ในเมื่อพบต้นตอของปัญหาแล้วก็ควรจะยกเลิกโทษแบน ด้วย โดยหวังว่าสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ จะพิจารณาคำร้องและอนุญาตให้นักกีฬาไทยร่วมแข่งขันตามปกติ
    ในเรื่องนี้ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ เปิดเผยว่า สำหรับจอมพลังไทย จะได้เข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2019 หรือไม่ บอร์ดบริหารสหพันธ์ฯ จะมีการประชุมกันในวันที่ 15-16 ก.ย. ที่เมืองพัทยา ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของไทย แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่บอร์ดบริหารจะหารือกัน ส่วนกรณีที่สื่อต่างประเทศ ให้ข่าวว่า สหพันธ์ฯ จะไม่ให้สิทธิ์ไทยร่วมชิงชัย แม้จะเป็นเจ้าภาพ ด้วยมีนักกีฬาไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามถึง 9 คน เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว เป็นเรื่องเก่า สหพันธ์ฯ ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องนี้ใหม่แต่อย่างใด 
    

 “นักกีฬายกน้ำหนักดาวรุ่งไทย ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาดังกล่าว ที่เราเตรียมไว้ ได้ฝึกซ้อมกันมาอย่างหนัก เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2019 ในเดือน ก.ย.นี้  และยังจะเตรียมไว้ เพื่อแข่งขันในรายการระดับนานาชาติอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อเดินหน้าเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้มากที่สุด” พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ