ข่าว

'โซลชา'ชมเปาะแข้งผี 'แลมพ์ส' รับบทเรียนประเดิมพ่ายยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (11 ส.ค.) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ถล่ม เชลซี ขาดลอย 4-0

จากประตูของ มาร์คัส แรชฟอร์ด (จุดโทษ) นาที 18 และนาทีที่ 67, อองโตนี มาร์กซิยาล นาที 65 และ แดเนียล เจมส์ ลูกปิดกล่องนาที 81 จบเกม โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมปีศาจแดงประเดิมผลงานคุมทัพเต็มตัวฤดูกาลแรกด้วยสามแต้มสุดหรู ขณะที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด นายใหญ่สิงโตน้ำเงินคราม พบฝันร้ายด้วยสถิติสุดแย่รอบ 54 ปี

 

หลังเกม โซลชา กล่าวว่า ครึ่งแรกเราได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ซึ่งจริงแล้ว นี่คือผลลัพธ์ที่เราต้องการในเกมแรก ซึ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยหากคุณไม่มีความกระหายในชัยชนะ 

 

"จังหวะและทิศทางเอียงมาฝั่งเราเมื่อจบครึ่งแรกด้วยสกอรืดังกล่าว ทำให้ครึ่งเวลาหลังเราเล่นด้วยความมั่นใจ และสิ่งที่แสดงออกมาก็คือความมุ่งมั่นตอนลงสนาม ตอนพักครึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะสังเกตุได้ว่าเราก่อนหน้านั้นเราเกิดความผิดพลาดในหลายจุด โดยเฉพาะการต่อบอล"

 

"ครึ่งหลังผมคิดว่าเราทำได้ดีทั้งยามมีและไม่มีบอลอยู่กับตัว เราพยายามต่อเกมและถ่ายบอลไปมาซึ่งนั่นทำให้จังหวะในเกมของเราเปลี่ยนไปสู่ทิศทางที่เหาะสม" แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ รายงานบทสัมภาษณ์หลังเกมของกุนซือเพฌฆาตหน้าทารก

 

ขณะที่บีบีซี สื่อแถวหน้าเมืองผู้ดีเผยทรรศนะหลังเกมของ แลมพาร์ด โดยระบุ เจ้าตัวยอมรับผลงานเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียนสำคัญของตนและลูกทีม

 

"ถ้าเราเด็ดขาดและมีโชคมากกว่านี้ รูปเกมจะต่างออกไปแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้าง มีองค์ประกอบหลายอย่างของแมตช์นี้ที่ยังพอทำให้พอใจอยู่บ้าง แต่เราพลาดสี่ครั้งและพวกเขาก็ลงโทษเราอย่างเด็ดขาด ผลลัพธ์เกมนี้เป็นความจริงที่เจ็บปวดสำหรับเรา"

 

ทั้งนี้ แลมพพาร์ด ซึ่งกลายเป็นผู้จัดการทีมเชลซีคนแรกในรอบ 41 ปี ที่ลงคุมสิงห์บลูส์อย่างเป็นทางการนัดแรกแล้วแพ้ขาดที่สุด นับตั้งแต่ แดนนี บลานช์ฟลาวเวอร์ พาทีมพ่ายมิดเดิลสโบรห์ 7-2 เดือนธันวาคม ปี 1978 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ