ข่าว

ปลุกกระแสโมโตจีพี -พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยรั้งเบอร์หนึ่งโลก

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม ที่สเตเดียมวันกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทยและผู้สนับสนุนหลักอย่าง บริษัทปตท. น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) หรือ พีทีทีโออาร์, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน), บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, กรมการขนส่งทางบก และ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้จัดงานแถลงข่าวความคืบหน้าความพร้อมของการจัดการแข่งขัน  พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019

ปลุกกระแสโมโตจีพี -พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019   

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า “การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพีในปีแรก แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่เต็มเปี่ยมของประเทศไทยในด้านมอเตอร์สปอร์ตกีฬาและการท่องเที่ยว เป็นการประกาศว่าไทยนั้น มีความแข็งแกร่งอย่างมากโดยมียอดผู้เข้าชมทั้งหมด 222,535 คน ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับตัวเลขผู้ชมทั้งหมด 19 สนามจากทั่วโลก ขณะเดียวกันจากผลสำรวจของกองยุทธศาสตร์และแผนงานกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในปีแรก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ และมีมูลค่าทางเศรษฐกิจเป็นรายได้หมุนเวียนในประเทศกว่า 3,053 ล้านบาท ทั้งในส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียงในงานตลอด 3 วัน"

“กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีของประเทศไทยอย่างมาก และพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้การจัดการแข่งขันดำเนินไปอย่างราบรื่นทั้งในและนอกสนามแข่ง ซึ่งถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในสายตาชาวโลกสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อรักษาความเป็นกรังด์ปรีซ์อันดับหนึ่งของโลกให้อยู่กับประเทศไทยต่อไป”

ปลุกกระแสโมโตจีพี -พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 

ขณะที่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)ตอกย้ำความมุ่งมั่นของภาครัฐว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จนี้กับการเป็นกรังด์ปรีซ์อันดับหนึ่งของโลก มีผู้ชมมากที่สุดในปฏิทินของโมโตจีพี โดยถูกยกย่องว่าเป็นสนามที่มีการขับเคี่ยวที่สนุกและเร้าใจมากที่สุดสนามหนึ่ง ที่ตัดสินแชมป์กันจนถึงโค้งสุดท้าย ซึ่งเป็นผลดีต่อการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปยังผู้ชมที่ติดตามอยู่ทั่วโลกผ่านการถ่ายทอดสด 207 ประเทศผู้ชมกว่า 800 ล้านคน"

“ในโอกาสที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้จัดให้มีงานแถลงข่าวและการจัดกิจกรรมไลฟ์ปาร์ตี้  "SAT Presents Road to PTT Thailand Grand Prix 2019" กิจกรรมปลุกกระแสโมโตจีพีครั้งสำคัญ โดยเปิดให้แฟนความเร็วร่วมแสดงพลังและร่วมลุ้นนักแข่งที่ตัวเองชื่นชอบกับการแข่งขันโมโตจีพีสนามที่ 11 สปิลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมได้รับความสนใจจากแฟนโมโตจีพีและกองทัพสื่อมวลชนเข้าร่วมงานมากกว่า 600 คน โดยมีศิลปินดารา และ เซเลบริตี้ชื่อดังร่วมงานอาทิ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, แอนนี่ ปริศนา,ทัพนักบิดชื่อดังของไทยและเหล่านักบิดสาว Power Girls นำทัพโดย “ตาล” รัชฎา นาคเจริญศรี เหล่านี้เองเป็นสัญญาณว่าโมโตจีพี ในประเทศไทยครั้งนี้ต้องดียิ่งขึ้น ยิ่งใหญ่ขึ้นและได้รับความสนใจจากแฟนความเร็วมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน”
นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าวว่า“สำหรับการจัดงานในปีนี้มาตรฐานต่างๆต้องสูงขึ้นเราได้อำนวยความสะดวกด้วยการเพิ่มจุดจอดรถยนต์รอบเมืองบุรีรัมย์สามารถรับรองรถยนต์ได้กว่า 15,000 คันและยังมีจุดบริการจอดจักรยานยนต์ทั้งในและนอกสนามแข่งขันได้มากถึงกว่า 25,000 คันที่สิ่งสำคัญที่สุดในปีนี้ทางคณะผู้จัดการแข่งขันได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบไซด์แสตนด์ทุกจุดของสนามให้เป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด ทำการติดตั้งให้นั่งสบายยิ่งขึ้นและเสริมความปลอดภัยให้โซนที่นั่งชมทุกจุด"

"เราเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ในการติดตั้งอัฒจันทร์ใหม่ให้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อให้พร้อมที่สุดและแข็งแรงที่สุด อีกทั้งยังเพิ่มห้องน้ำเพิ่มจุดบริการอาหารทั่วบริเวณลานกิจกรรมและรอบไซด์สแตนด์เพื่อการรองรับผู้ชมทั้งไทยและชาวต่างชาติให้ทั่วถึงที่สุด”

แฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ในส่วนของไซด์สแตนด์ รวมถึงโซนเชียร์นักบิดอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกซ สองดาวดังของโมโตจีพี ซึ่งยังมีเหลืออีกไม่มาก ผ่านทางเคาน์เตอร์ เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส กว่า12,000 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ www.allticket.com

ปลุกกระแสโมโตจีพี -พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ