ข่าว

ไม่ลืมอวย 'เปป' ชู'สเตอร์ลิง' แต่ติงวีเออาร์ทำเสียอารมณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี แอบติงเทคคโนโลยีช่วยตัดสิน "วีเออาร์" (VAR) ทำเกมชะงัก ขณะเดียวกันไม่ลืมชูแข้งฟอร์มเด่น "ราฮีม สเตอร์ลิง"

"เรือใบสีฟ้า" ลงประเดิมสนามนัดแรก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นใหม่ ฤดูกาล 2019-2020 ด้วยการบุกไปไล่ถลุง ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผานมา (10 ส.ค.) โดยเกมดังกล่าว สเตอร์ลิง สวมบทแฮตทริกฮีโร่ เหมาคนเดียวสามประตู ไล่ตั้งแต่นาที 51, นาที 75 และนาที 90+1 ส่วนอีกสองลูกมาจาก กาเบรียล เชซุส ซึ่งเป็นคนกดประตูออกนำ 1-0 หลังเกมผ่าน 25 นาที และ เซร์คิโอ อเกวโร รับบทซูเปอร์ซับลงมาสังหารจุดโทษก่อนหมดเวลา 4 นาที

 

จบเกมลูกทีมของ กวาร์ดิโอลา เก็บสามแต้มรับซีซั่นใหม่แบบสวยหรู โดยเป็น 1 ใน 5 ทีมที่คว้าสามแต้มประเดิมลีกสูงสุงเมืองผู้ดี แต่ทีมของกุนซือสแปนิช คือ ทีมที่มีประตูได้เสียดีสุดในรับฤดูกาลใหม่

 

อย่างไรก็ตามหลังเกม กวาร์ดิโอลา วิจารณ์เรื่องการนำเทคโนโลยีวีเออาร์ ซึ่งประเดิมใช้ในซีซั่นใหม่นี้เป็นครั้งแรรกเช่นกัน โดยระบุว่า ขณะที่เกมดำเนินไปอย่างรวดเร็ว เรากลับต้องรู้สึกมีอะไรสะดุดขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับความไหลลื่นของเกม เราจะนำ 3-0 แต่ก็เป็น 2-0 ทำให้การวางแผนต้องเริ่มกันใหม่ เราเคยเจอเรื่องพวกนี้มาบ้าง แต่ตอนนี้เราควบคุมอารมณ์ และรับมือกับได้แล้ว ทีมแกร่งขึ้น และเรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์ของเกม”

 

ด้าน สเตอร์ลิง ซึ่งขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่กดแฮตทริกแรกประจำซีซั่น 2019-2020 นายใหญ่ก็ไม่ลืมชื่นชมพร้อมเชิดชูว่า “ราฮีม ทำได้ยอดเยี่ยม ถ้านักเตะริมเส้นยิงได้ ทีมคุณก็จะยิงได้มากขึ้น มันเป็นสัญญาณที่ดี เขาทำประตูในช่วงปรีซีซั่นได้เยอะ ครึ่งแรกอาจจะติดขัดอยู่บ้างแต่รวมๆผลงานที่ออกมา สำหรับเขาไม่มีอะไรจะยอดเยี่ยมกว่านี้อีกแล้ว สำหรับเกมนี้ที่จบลงไป"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ