ข่าว

กกท.หนุนสร้างหนังกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่าทำ เมสซี่เจ-ฮีโร่โอลิมปิก

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากการที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องโปรเม/ อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง ต้องชื่นชมว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรวมทั้งครอบครัวที่อยากจะให้ลูกเป็นนักกีฬาในอนาคต ไม่ใช่แค่เฉพาะกีฬากอล์ฟเท่านั้นสามารถนำไปปรับใช้ได้ในทุกกีฬา

กกท.หนุนสร้างหนังกีฬา

สำหรับ กกท.เองพร้อมที่จะสนับสนุนการสร้างหนังในลักษณะนี้ในมุมกว้างขึ้น เพราะประเทศไทยมีนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากมายเช่น "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก ญี่ปุ่นหรือ นักกีฬาที่ได้เหรียญในโอลิมปิกเกมส์ อย่างไรก็ตามภารกิจของ กกท.ไม่ใช่สร้างหนัง เพราะหน้าที่หลัก คือ การสร้างนักกีฬาขึ้นมา แต่ถ้าหนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะสามารถทำให้ผู้สร้างหนังรายอื่นๆ หันมาสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับกีฬาให้มากขึ้น รวมทั้งถ่ายทอดชีวิตของนักกีฬาคนอื่น ๆ ในอนาคต

กกท.หนุนสร้างหนังกีฬา

"กกท.พร้อมจะช่วยสนับสนุนในด้านต่างๆ ในการสร้างหนังกีฬาในอนาคต เพราะอยากให้เห็นว่าชีวิตนักกีฬาแต่ละคนกว่าจะประสบความสำเร็จอย่างที่เห็นต้องผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง และทุกคนก็ต้องเจอกับความยากลำบากมาทั้งนั้น ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชนที่มีความฝันจะประสบความสำเร็จด้านกีฬาอย่างมาก" ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ