ข่าว

54 นักกีฬาลุยศึกเปลี่ยนอวัยวะโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งเป้า 20 ทอง

นายบรรจง เกษมธรรมนันท์นายกสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะโลก ครั้งที่ 22 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม

นายบรรจง กล่าวว่า สมาคมส่งนักกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะของไทยไปแข่งขันในรายการนี้ ทั้งสิ้น 54 คน จาก 9 ชนิดกีฬาได้แก่ กรีฑา กอล์ฟ แบดมินตันโบว์ลิ่ง เปตอง เทเบิลเทนนิส ยิงธนูจักรยาน และ ปาเป้า แบ่งเป็นรุ่นอายุ 18, 18-29, 30-39, 40-49, 50-59, 60-69, 70-79 และ 80 ปีขึ้นไป โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่17-24 สิงหาคมที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ ซึ่งสมาคมได้คัดเลือกนักกีฬาจากคุณสมบัติที่มีการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะของร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่ง เช่น ตับ ไตหัวใจ ปอด ไขกระดูก ตับอ่อน ลำไส้ รวมทั้งต้องเป็นสมาชิกที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมฯและต่อทะเบียนสมาชิกต่อเนื่องอย่างน้อย 2 ครั้งจนถึงปีที่แข่งขัน

นายกสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะฯกล่าวอีกว่า ปีนี้ได้มีการผลักดันให้นักกีฬาลงแข่งขันให้มากที่สุด เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่ดีจากการไปร่วมมหกรรมนี้ และตั้งเป้าว่าจะต้องได้ 20 เหรียญทอง เพื่อจบอันดับ10 ในตารางเหรียญให้ได้ 

น.ส.ฐปนีย์ โสภณ เลขาธิการสมาคมฯกล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย 8 ล้านบาท โดยจะใช้เงินส่วนนี้ในการต่อยอดให้นักกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะก้าวไปสู่ความเป็นเลิศที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ