ข่าว

ศึกเทควันโดนานาชาติ 20-22 ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพส์ 2019

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันเทควันโดนานาชาติรายการ “ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโดแชมเปี้ยนชิพส์ 2019" ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโดสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยหัวหมากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม

ผศ.พิมล กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนที่ศูนย์การค้าแฟนชั่นไอส์แลนด์รามอินทรา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักเทควันโดในทุกระดับของประเทศไทยได้พิสูจน์ฝีมือกับนักกีฬาต่างประเทศ เนื่องจากรายการนี้สมาคมได้เชิญนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมชิงชัยด้วยเบื้องต้นคาดว่าจะมีนักกีฬาทั้งไทยและต่างประเทศร่วมชิงชัยกว่า 800 คนแบ่งเป็นประเภทต่อสู้ 4 รุ่นอายุประกอบด้วยรุ่นยุวชน 11 ปี, รุ่นยุวชน 12-14 ปี, รุ่นเยาวชน 15-17 ปีและรุ่นประชาชน 18 ปีขึ้นไปซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ที่จะเป็นเวทีแจ้งเกิดของจอมเตะหน้าใหม่ที่มีความมุ่งมั่นและใฝ่ฝันจะเข้ามาสู่รั้วทีมชาติเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาเทควันโดชั้นแนวหน้าของประเทศและของโลก

นายกสมาคมกีฬาเทควันโด กล่าวต่อว่า สมาคมฯมีนโยบายพัฒนาวงการเทควันโดของไทยให้ไปยืนอยู่ในระดับแถวหน้าของโลก ทั้งประเภทต่อสู้และประเภทท่ารำจะเห็นได้ว่าไทยมีการเปิดคัดเลือกตัวนักกีฬาตั้งแต่ระดับยุวชนเยาวชนไปจนถึงประชาชนเพื่อเข้ามาเสริมทีมชาติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นได้ชัดว่าแผนงานที่วางไว้เดินหน้าไปตามเป้าหมายล่าสุดในการแข่งขันเทควันโดยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศจอร์แดนทีมจอมเตะจิ๋วประเภทต่อสู้ของไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ามาได้ถึง 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงินและ 3 เหรียญทองแเดงขณะที่ทีมชุดใหญ่ก็ไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกมาได้ถึง 2 เหรียญทองกับ 1 เหรียญทองแดงอย่างไรก็ตามเป้าหมายสูงสุดของเราอยู่ที่การไปคว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ ดังนั้นรายการนี้จึงเป็นอีกเวทีหนึ่งที่ทุกคนจะได้มีโอกาสแสดงฝีมือซึ่งหากใครทผลงานเข้าตาทางทีมงานของโค้ชเช ยอง ซอก ก็จะพิจารณาดึงตัวเข้ามาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับสมาคมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ