ข่าว

2 จอมเตะรุ่นจิ๋วไทย คว้าแชมป์เทควันโดยุวชนโลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องแบม-น้องขนมจีบ  ประเดิมสนามสวยหรู 

ศึกเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก 2019 (ทาชเคนต์ 2019 เวิลด์ เทควันโด คาเด็ต แชมเปี้ยนชิพ) ที่เมืองทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งแข่งขันจบไปเมื่อคืนวันที่ 7 ส.ค. ตามเวลาประเทศไทย  ปรากฎว่า จอมเตะรุ่นจิ่วของไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง  

รุ่น 29 กก.หญิง "น้องแบม" วรัญญา ตลาดเงิน ดีกรีเหรียญทอง ศึกเทควันโดยุวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่จอร์แดน รอบแรก ได้บาย รอบ 2 เอาชนะ อารินา มิชานา (รัสเซีย) 18-8 คะแนน เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ ดอร์ซา เอสลามี (อิหร่าน) 33-23 คะแนน เข้ารอบรองชนะเลิศ ไปชนะ เฮลันนิซา เกอร์บัซ (ตุรกี) เอาท์สกอร์ยกที่ 2 ด้วยสกอร์ 36-15 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ กับ อิน ซู ซิน (เกาหลีใต้) ซึ่ง "น้องแบม" ถล่มไปอีก 29-13 คะแนน ประเดิมเหรียญทองแรกให้ทีมไทยอย่างสวยงาม 

รุ่น 33 กก.หญิง "น้องขนมจีบ" ณัฐกมล วาสนา เจ้าของเหรียญทอง ศึกเทควันโดยุวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 รอบแรก ชนะ มาร์ยาม ชอร์ครี (อิหร่าน) 19-15 คะแนน รอบ 2 ชนะ อายเนอร์ อูเมียซาโควา (อุซเบกิสถาน) 11-4 จากนั้นรอบ 8 คนสุดท้าย เอาชนะเอาท์สกอร์ จุง โซ ยอน (เกาหลีใต้) 21-0 คะแนน เข้ารอบรองชนะเลิศ ไปชนะ เคเซีย ทาเชียนา แมนกิน (ฟิลิปปินส์) 18-10 เข้าไปชิงชนะเลิศ กับ วิคตอริยา เอเลมินา (รัสเซีย) ซึ่ง "น้องขนมจีบ" โชว์ฟอร์มเทพไล่เตะชนะไปขาดลอย 27-9 คะแนน  คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทีมไทยได้สำเร็จ

  "น้องแบม" วรัญญา ตลาดเงิน กล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทีมไทยได้สำเร็จและดีใจมากที่ทำให้พ่อกับแม่มีความสุข เพราะท่านบอกมาเลยว่าให้หนูเตะยาวๆ ป้องกันตัวดีๆ ซึ่งจุดอ่อนของตนที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไขคือเรื่องของการป้องกันตัว จากนี้จะฝึกซ้อมอย่างหนักพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นต่อไป

 

ขณะที่ "น้องขนมจีบ" ณัฐกมล วาสนา กล่าวว่า ดีใจมาก ๆ ที่สามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศ ครอบครัว และยิมทวีศิลป์ ได้ แม้ว่าในบางรอบ จะรู้กดดันและตื่นเต้น แต่ก็ทำเต็มที่จนคว้าแชมป์มาได้   "โค้ชแม็ก" ร.ต.ท.ชัชวาล ขาวละออ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวไทย กล่าวว่า น้องทั้งสองคนเล่นได้ตามที่ฝึกซ้อมมา ซึ่ง 2 เหรียญทอง ถือว่าตามเป้าหมาย โดยทีมไทยยังมีลุ้นอีก 3 วัน ก็หวังว่าด้วยศักยภาพที่เรามีน้องๆ ทุกคนจะทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง ส่วน "น้องแบม" และ "น้องขนมจีบ" ถือว่ามีอนาคต เพราะอายุยังน้อย แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความแข็งแรงและความฟิตของร่างกาย รวมทั้งจะต้องรักษามาตรฐานเอาไว้ให้ได้ด้วย หากทำได้ก็มีโอกาสจะประสบความสำเร็จในเวทีทีมชาติเช่นกัน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ