ข่าว

รู้จัก 4 นักสู้ชิงตั๋วผ่านเข้าชิงฯ ONE คิกบ็อกซิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คิกบ็อกเซอร์ระดับโลก 4 คนสุดท้าย ชิงตั๋วผ่านสู่รอบชิงชนะเลิศ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังปรีซ์

      ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 คนของ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ พร้อมแล้วสำหรับการลงสนามชิงชัยคว้าตั๋ว 2 ใบสุดท้ายสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อหาคิกบ็อกเซอร์ตัวพ่อที่เก่งที่สุดในโลก ผู้จะครอบครองเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     นับเป็นทัวร์นาเมนต์คิกบ็อกซิ่งสุดยิ่งใหญ่หยุดทุกความเคลื่อนไหวของวงการหลังได้นักชกคิกบ็อกซิ่งระดับหัวกะทิ 8 คนของรุ่นเฟเธอร์เวตขึ้นสังเวียนห้ำหั่นกันในรอบแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในศึก ONE: ENTER THE DRAGON ซึ่งจัดการแข่งขันที่ประเทศบ้านเกิดของ ONE ที่สิงคโปร์

     จาก 8 ขุนพลในครั้งนั้น แข่งขันกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง 3 ยกแพ้คัดออก จึงเหลือผู้ผ่านเข้ารอบ 4 คนในวันนี้ที่จะขึ้นสังเวียนพร้อมกันในศึก ONE: DREAMS OF GOLD ซึ่งจะจัดขึ้นที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้

     ถือเป็นความโชคดีของคนไทยที่จะได้มีโอกาสชมการแข่งขันของนักชกชื่อดังระดับโลกมากหน้าหลายตากันแบบสดๆที่สนาม นำโดย “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” ยอดคิกบ็อกเซอร์ชาวอาร์เมเนียน-อิตาเลียน ตัวเต็งของทัวร์นาเมนต์นี้ที่ทั่วโลกกล่าวขานถึงความเป็นตำนานคิกบ็อกซิ่ง ผ่านสังเวียนมาแล้ว 100 ไฟต์ และกำลังจะเดินหน้าสู่ครั้งที่ 101 กับนักชกไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในต่างแดน

รู้จัก 4 นักสู้ชิงตั๋วผ่านเข้าชิงฯ ONE คิกบ็อกซิ่ง
 
     “สโมกกิ้น โจ” ณัฐวุฒิ แชมป์รายการไลออนไฟต์อันโด่งดังในอเมริกาถึง 2 รุ่น เคยผ่านสังเวียนมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งมาแล้ว 79 ครั้ง มีอาวุธอันเฉียบคม หนักหน่วง และเป็นจอมบู๊บุกที่น่าตื่นเต้น

     คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วครั้งหนึ่งในนัดเปิดตัว เปโตรเซียน ในสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนเมษายน 2561 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในศึก ONE: HEROES OF HONOR เป็นฝ่ายนักชกไทยที่พ่ายแพ้คะแนนอย่างน่าเสียดาย ซึ่งการเผชิญหน้ากันในไฟต์นี้จึงเหมือนกันการรีแมตช์เพื่อเรียกชื่อเสียงนักมวยไทยให้กลับคืนมา หลังเวลาผ่านไปปีกว่า โจ ณัฐวุฒิ ฝีมือพัฒนาขึ้นมาก และเชื่อว่ามีโอกาสสูงในการคว้าชัยชนะในไฟต์นี้ได้

    ขณะที่อีกหนึ่งคู่ระหว่าง “จาบาร์ แอสเครอฟ” แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง 4 สมัยชาวรัสเซีย ที่ผ่านรอบแรกด้วยการชนะคะแนนแชมป์ K-1 จากเยอรมนี “เอ็นริโก เคห์ล” จะพบกับ “เซมี ซานา” แชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 3 สมัยจากแดนน้ำหอม ที่มีสถิติการแข่งขัน 144 ไฟต์ ถือว่ามากทีเดียวสำหรับนักชกต่างชาติ หลังเอาชนะอย่างช็อกโลกเหนือนักชกไทย “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” ที่ขึ้นชกอย่างผิดฟอร์มในวันนั้น

    สองคนสุดท้ายที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจะเผชิญหน้ากันในศึก ONE: CENTURY 13 ตุลาคมนี้ที่โตเกียว ในโอกาสที่ วัน แชมเปียนชิพ จัดการแข่งขันครบครั้งที่ 100 และเราจะได้เห็นโฉมหน้ามหาเศรษฐีคนใหม่ผู้คว้าเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 31 ล้านบาทจากทัวร์นาเมนต์หยุดโลกครั้งนี้

    สำหรับศึก ONE: DREAMS OF GOLD ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ นอกจากการแข่งขัน ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังปรีซ์แล้ว มีคู่เอกของรายการเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ครั้งแรกของ “เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” อีกด้วย แฟนชาวไทยต้องไปส่งเสียงเชียร์ให้ลั่นสนาม

     สามารถจองบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขาในราคาสุดพิเศษเริ่มต้นเพียง 300 บาทเท่านั้น พร้อมติดตามข่าวสาร วัน แชมเปียนชิพ ในภาคภาษาไทยได้ทาง www.onefc.com/th

รู้จัก 4 นักสู้ชิงตั๋วผ่านเข้าชิงฯ ONE คิกบ็อกซิ่ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ