ข่าว

วัยรุ่นญี่ปุ่นอยากดูกีฬาใดมากที่สุดใน โตเกียว 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออสเตรเลีย ลุ้นเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2032

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) เปิดเผยว่า จากผลสำรวจวัยรุ่นชาวญี่ปุ่นอายุ 17-19 ปี พบว่า ว่ายน้ำ เป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในโอลิมปิก “โตเกียว 2020” รองลงมาเป็น พิธีเปิดการแข่งขัน กรีฑา และเบสบอล-ซอฟท์บอล ตามลำดับ ส่วนในพาราลิมปิก กีฬาที่คนรุ่นใหม่สนใจมากที่สุด อันดับ 1 เป็นวีลแชร์บาสเกตบอล อันดับ 2 พิธีเปิดการแข่งขัน และอันดับ 3 วีลแชร์เทนนิส
      วัยรุ่นญี่ปุ่นอยากดูกีฬาใดมากที่สุดใน โตเกียว 2020

    

ขณะเดียวกัน ญี่ปุ่น ยืนยันที่จะเลื่อนเวลาปล่อยตัวนักกีฬา ในการแข่งขันมาราธอนพาราลิมปิกเกมส์ 2020 เร็วขึ้นครึ่งชั่วโมง จากเดิมเริ่มออกสตาร์ท 7.00 น. ปรับเป็น 6.30 น. เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาอากาศร้อน

ทั้งนี้ มาราธอนพาราลิมปิก “โตเกียว 2020” มีทั้งหมด 5 ประเภท ดังนั้นเวลาปล่อยตัวอาจล่าช้าไม่แน่นอน ซึ่งจากพยากรณ์อากาศ วันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลา 6.00 น. ซึ่งเป็นวันเวลาเดียวกับการแข่งขันวิ่งมาราธอนหญิงโอลิมปิกที่จะมีขึ้นในปีหน้า อุณหภูมิใกล้สนามกีฬาแห่งชาติ ในกรุงโตเกียว อยู่ที่ 30 องศาเซลเซียส

ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวอีกว่า ออสเตรเลีย เตรียมส่งนายกรัฐควีนส์แลนด์ เข้าพบ โธมัส บาค ประธานไอโอซี วันที่ 10 ก.ย.นี้ ที่นครโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อหารือการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก “ควีนส์แลนด์ 2032” หวังได้รับการรับรองจากไอโอซี ภายในต้นปีหน้า ตามกระบวนการสรรหาใหม่
 

    แอนนาตาเซีย ปาลาสซุก นายกรัฐควีนส์แลนด์ พร้อมด้วย จอห์น โคอาเตส ประธานโอลิมปิกออสเตรเลีย, เอเดรียน ชไรเนอร์ นายกเทศมนตรีเมืองบริสเบน และตัวแทนภาครัฐและเอกชนออสเตรเลียอีกหลายคน จะเดินทางไปพบ โธมัส บาค ในเดือนหน้า โดยคาดว่าจะมีการนำเสนอความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2032 พร้อมแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะจากรัฐบาลทุกระดับของออสเตรเลีย
    “เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐบาลกลาง, รัฐบาลมลรัฐ และรัฐบาลท้องถิ่นออสเตรเลีย ร่วมกันเปิดตัวทีมเฉพาะกิจเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2032 โดยให้งบประมาณ 10 ล้านเหรียญออสเตรเลีย เพื่อศึกษาเกี่ยวกับสนามแข่งขัน, ระบบขนส่งสาธารณูปโภค และการหาทุนสนับสนุนการจัดการแข่งขัน” คุณหญิงปัทมา กล่าว 
    สำหรับคู่แข่งของควีนส์แลนด์ ในการแย่งชิงสิทธิเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2032 ประกอบด้วย อินเดีย, อินโดนีเซีย, นครเซี่ยงไฮ้ ของจีน และ กรุงเปียงยาง ของเกาหลีเหนือ กับ กรุงโซล ของเกาหลีใต้ ที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ