ข่าว

สาวเยอรมันคนแรกพิชิตศึกจักรยานทางไกลยุโรป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟิโอนา โคลบิงเกอร์ นักศึกษาแพทย์ชาวเยอรมนี กลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่สามารถเอาชนะการแข่งขันจักรยานทางไกลประจำปีของยุโรป รายการ "เดอะ เทรนส์คอนติเนนตัล เรซ"

โคลบิงเกอร์ วัย 24 ปี ทำเวลาได้ดีกว่านักปั่นชายกว่า 200 คน ก่อนก้าวขึ้นเป็นผู้หญิงคนแรกที่เอาชนะการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการดังกล่าว ระยะทางกว่า 4,000 กิโลเมตร ทั่วยุโรปในเวลาเพียง 10 วัน

 

นักศึกษาแพทย์ที่หันมาสวมบทน่องเหล็กเฉพาะกิจ ต้องทนกับสภาพอากาศที่แตกต่างทั้งพายุฝนฟ้าคะนอง ความร้อนจากแสงแดดแผดเผา ตลอดจนฝนน้ำแข็ง บนเส้นทางจากเมืองเบอร์กาสของบัลแกเรีย ไปยังเมืองเบรสต์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส

 

โดยเธอใช้เวลาไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง กับอีก 48 นาที ซึ่งหลังจบการแข่งขันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(6 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โคลบิงเกอร์ กล่าวว่า เธอเองได้ผ่านจุดที่ยากที่สุดมาแล้ว และคืนนี้เมื่อกลับถึงบ้านเธออาจนอนไม่หลับก็ได้

 

โคลบิงเกอร์ เป็นหนึ่งในนักปั่น 265 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันซึ่งจากทั้งหมดเป็นนักปั่นผู้หญิง 40 คน

สาวเยอรมันคนแรกพิชิตศึกจักรยานทางไกลยุโรป

 

“ฉันแปลกใจไม่น้อยที่สามารถเอาชนะการแข่งขันรายการนี้ได้สำเร็จ เมื่อเข้าสู่การแข่งขันฉันคิดว่าตังเองอาจจะขึ้นไปรับตำแหน่งของฝ่ายหญิงเท่านั้น โดยไม่คิดเลยว่าจะสามารถ เอาชนะการแข่งขันทั้งหมดได้” โคลบิงเกอร์ ระบุ

 

สาวเยอรมันคนแรกพิชิตศึกจักรยานทางไกลยุโรป

สำหรับการแข่งขัน “เดอะ เทรนส์คอนติเนนตัล เรซ” ปีนี้เป็นการแข่งครั้งที่ 7 นับตั้งแต่เริ่มจัดการแข่งขันหนแรก ในปี 2013 ระยะทางจากกรุงลอนดอนของอังกฤษถึงนครอิสตันบูลในตุรกี โดยถูกยกให้เป็นการแข่งขันจักรยานทางไกลที่ต้องใช้ความทนทานมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก

 

ภาพ : AFP

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ