ข่าว

"สตีฟ"ฟันธงซีเกมส์บอลไทยชิงญวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กุนซือบอลซีเกมส์ สตีฟ ดาร์บี้ ไม่หวั่นถูกวิจารณ์เลือกขุนพลแบบค้านสายตา มั่นใจนักเตะที่เลือกมามีดีพอยึดแชมป์ "เวียงจันทน์เกมส์" พร้อมฟันธงจะเข้าชิงเหรียญทองกับ "ญวน" เวียดนาม ขณะที่แข้งสาวเอเชี่ยนคัพจับสลากอยู่ร่วมกลุ่ม เกาหลีเหนือ ญี่ปุ่น พม่า ลุ้นตีตั๋ว

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" ระหว่างวันที่ 2-18 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศลาว ยังคงฝึกซ้อมกันอย่างกันต่อเนื่องภายใต้การคุมทีมของ สตีฟ ดาร์บี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ช่วงเช้าทีมเล่นเวทเทรนนิ่งที่โรงแรมเรดิสัน ส่วนช่วงเย็นไปฝึกซ้อมที่สนาม กกท.หัวหมาก

 สตีฟ ดาร์บี้ เปิดเผยว่า การทำทีมซีเกมส์ครั้งนี้ยอมรับว่ามีความกดดันสูงมาก ทั้งความกดดันจากสื่อมวลชนและแฟนบอล เพราะซีเกมส์ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความหมายต่อคนไทยมาก แต่อย่างน้อยก็ยังมีสมาคมฟุตบอลไทยที่คอยให้การสนับสนุนทีมซีเกมส์เต็มที่ จากนี้ไปขอตั้งใจทำทีมอย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ให้ได้

 "เรื่องตัวผู้เล่นผมทราบดีว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะ แต่บอกได้เลยว่าทุกคนย่อมมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง ผมคงจะไม่พูดถึงผู้เล่นที่ถูกเรียกเข้ามาติดทีมชุดนี้อีกแล้ว เพราะมั่นใจว่านักเตะทุกคนที่เลือกเข้ามาถือว่ามีศักยภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีพอในการพาทีมชาติไทยไปลุ้นแชมป์ซีเกมส์ที่ลาวอย่างแน่นอน" สตีฟ กล่าว

 กุนซือทีมซีเกมส์เผยอีกว่า ได้ศึกษาข้อมูลคู่แข่งมาตลอด โดยเฉพาะเวียดนามที่เป็นคู่แข่งในเกมแรกคือวันที่ 2 ธันวาคมนี้ มีข้อมูลอยู่เยอะพอสมควร แต่ยอมรับว่ายังไม่ค่อยมีข้อมูลของอินโดนีเซีย ขณะที่มาเลเซียทราบว่าหยุดการเตรียมทีมมานานแล้วและเพิ่งจะกลับมามีความเคลื่อนไหวไม่นานนี้ เชื่อว่าไม่น่าจะแข็งแกร่งมากนัก ส่วนอีก 2 ทีมในกลุ่มคือ ติมอร์ตะวันออก กับ กัมพูชา ทีมไทยน่าจะผ่านได้แน่

 "เวียดนามคือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด แต่เชื่อว่าการไปเจอกันที่ลาวผลจะไม่ออกมาเสมอเหมือนในรายการ 4 เส้าที่ฮานอยแน่ เพราะทีมชาติไทยไม่ใช่ชุดที่ไปเวียดนามแต่จะได้ผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, สุทธินันท์ พุกหอม และเกียรติประวุฒิ สายแวว รวมถึง อนาวิน จูจีน กับ พลวัฒน์ วังฆะฮาด กลับมาสู่ทีม ดูแล้วไทยกับเวียดนามน่าจะกลับมาเจอกันอีกครั้งในนัดชิงชนะเลิศ" สตีฟ กล่าว

 นอกจากนี้ สตีฟ ดาร์บี้ ยังกล่าวต่อว่า ทีมชาติไทยจะมีเกมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการกับศรีลังกา วันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าคงจะเตะกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งศรีลังกาเป็นทีมชุดใหญ่ที่เตรียมทีมสำหรับชิงแชมป์ในภูมิภาค หลังจากนั้นทีมไทยจะเดินทางไปลาววันที่ 29 พฤศจิกายน

โผอช.คัพขาอ่อนไทยชนโสมแดง

 ด้านการแข่งขันฟุตบอลหญิง "เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยนคัพ 2010" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-30 พฤษภาคม 2553 ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ซึ่งจะคัดเอาทีม 2 อันดับแรกของทั้ง 2 กลุ่ม จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ทีมแชมป์ รองแชมป์ และทีมอันดับ 3 ของทัวร์นาเมนต์จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน-17 กรกฎาคมปีหน้า

 ล่าสุดมีการจับสลากแบ่งสายกันเรียบร้อยแล้วที่สำนักงานใหญ่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ที่ประเทศมาเลเซีย โดยทีมสาวไทยอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ เกาหลีเหนือ ญี่ปุ่น และพม่า ส่วนสาย บี ประกอบด้วย จีน "เจ้าภาพ" ออสเตรเลีย เวียดนาม และเกาหลีใต้

นายเรือแข้งคมดับจปร.คว้าแชมป์บอลย้อนยุค

 การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร “ประเพณีกติกา 119” ครั้งที่ 6 ที่สนามหญ้าเทียมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จแทนพระองค์ไปทรงเป็นประธานทอดพระเนตรการแข่งขัน ระหว่าง ทีมโรงเรียนนายเรือ กับ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) โดยมี สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ อดีตนักเตะทีมชาติไทย และปัจจุบันเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรบางกอก กล๊าส ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เป็นผู้ตัดสิน ผลปรากฏว่า โรงเรียนนายเรือ ที่พร้อมพรรคกว่าใช้ทีมเวิร์กเอาชนะไป 2-0 จากการยิงของ นนร.เกษมสันต์ ราชโสภา นาทีที่ 18 และนนร.ภูมิ พลธรรม นาทีที่ 35 ได้ครองถ้วยพระราชทานเป็นเวลา 1 ปี

 นอกจากนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานโล่เกียรติภูมิทีมชาติไทยให้ทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดชนะเลิศการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 8 เมื่อ พ.ศ.2518 ที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 20 คน ได้แก่ สราวุธ ประทีปากรชัย, ไชยวัฒน์ พรหมมัญ, สุชิน กสิวัตร, วิทชัย อรรถพร, ศุภฤกษ์ ชีวะบุตร, ไพรฤทธิ์ ผังดี, สุรศักดิ์ ตัณฑดิลก, อำนาจ เฉลิมชวลิต, อารมณ์ จันทร์กระจ่าง, สมาน ธูปประสาท, สุรพล ธรรมสุจริต, สิทธิพร ผ่องศรี, สมเกียรติ รอดเจริญ, สุรินทร์ เข็มเงิน, วิทยา เลาหกุล, วีรยุทธ สวัสดี, เชิดศักดิ์ ชัยบุตร, เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง, ดาวยศ ดารา, ทรงไทย สหวัชรินทร์

 ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานรางวัลผู้ทำความดีเพื่อสังคมด้านการส่งเสริมกีฬาฟุตบอล ตามโครงการที่สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้แก่พระสมุห์โกศล ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดป่าท่านุ่น จ.พังงา ประจำปี 2551 และ “โค้ชแหง่น” ปริญญา เหล็กดี ประจำปี 2552

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ