ข่าว

แตกรวมแต้ม'น็อคเอาท์'แชมป์อยู่-ลุ้นล้มแชมป์ WBO ที่จีนปลายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ชนะคะแนน อาร์อาร์ อันดาเรซ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ แบบเอกฉันท์ 3 เสียง 77-75, 79-73 และ 78-74 ป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่น 105 ปอนด์

     น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ แลกหมัดกับผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ อาร์อาร์ อันดาเรซ อย่างสนุก รายการชกป้องกันแชมป์โลก WBA 105 ปอนด์ครั้งที่ 7 ก่อนที่ศรีษะจะชนกันจน น็อคเอาท์ มีแผลแตกฉกรรจ์ ที่คิ้วซ้าย จนชกต่อไม่ได้ในยกที่ 8 ต้องรวมแต้ม สุดท้าย น็อคเอาท์ เอาชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ 3 เสียง 77-75, 79-73 และ 78-74 ป้องกันแชมป์โลกไว้ได้เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ เทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ด้าน เสี่ยตังค์ เผย ลุ้นล้มแชมป์ WBO ปลายปีนี้ที่ประเทศจีน รอเจรจาชัดเจนอีกครั้ง

    ผลการชกป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่น 105 ปอนด์ ของแชมป์โลกจากสุรินทร์ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ กับรองอันดับ 5 ชาวฟิลิปปินส์ดีกรีแชมป์ WBA เอเชีย 105 ปอนด์ อาร์อาร์ อันดาเรซ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ 
         
     เกมการชกเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้นเร้าใจ แม้จะเป็นมวยรุ่นเล็ก ทว่า แชมป์โลกชาวไทยและผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ปักหลักแลกหมัดกันอย่างสนุก ต่างคนต่างโดน ต่างคนต่างทำได้ คู่คี่สูสีมาก ผ่านไป 4 ยก น็อคเอาท์ เริ่มคุมเกมคุมสถานการณ์ได้ดีกว่า มีหมัดฮุกซ้ายลำตัว เล่นงานจน อันดาเรซ มีอาการตัวแข็ฃงเป็นครั้งครา แต่นักชกจากแดนตากาล็อกทนทายาท แม้จะโดนต่อยลำตัวเยอะจนมีอาการ แต่ก็ไม่หยุดเดิน แลกหมัดกันอย่างสนุกตื่นเต้น ความชัดเจนอยู่ที่แชมป์โลกชาวไทย ต่อยลำตัว จน แชมป์ WBA เอเชียจากฟิลิปปินส์มีอาการตลอด ยก 7 ทั้งคู่ปักหลักแลกหมัดจะอย่างดุเดือด มีจังหวะศีรษะชนกันจน  น็อคเอาท์แตกที่บริเวณคิ้วขวาเล็กน้อย ออกมายก 8 ซึ่งเป็นยกอวสาน ทั้งคู่ปักหลักแลหมัดกนอีกครั้งอย่างสนุก และศีรษะก็ชนกันอีกครั้งอย่างจังในยกนี้ น็อคเอาท์ มีแผลแตก ฉกรรจ์ที่บริเวณคิ้วซ้าย จนหมอสนาม น.พ.เอกราช ทองบริสุทธิ์ ผอ.โรงพยาบาลซานเปาโลหัวหิน ไม่อนุญาตให้ชกต่อ ต้องรวมคะแนน ผลการให้คะแนนของกรรมการ 3 ท่านจากต่างประเทศให้ น็อคเอาท์ งงชนะแบบเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 77-75, 79-73 และ 78-74 จากกรรมการ มิชิอากิ โซมิยะ(ญี่ปุ่น), เล ทาวิต้า(กรรมการหญิง)(นิวซีแลนด์) และ อเล็กซ์ มาริน(ปานามา)ตามลำดับ ทำไมนกเขาป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 7 ไว้ได้อย่างสนุกตื่นเต้น

     หลังเกมการชกทางด้าน ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัดมหาชน ได้มอบเงินรางวัล 1 แสนบาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กับแชมป์โลกชาวไทยในฐานะที่สามารถเอาชนะป้องกันแชมป์โลกครั้งนี้ไว้ได้ พร้อมทั้งยืนยันว่ายินดีส่ง น็อคเอาท์ เดินสายล่าเงินต่างประเทศแน่นอนทั้งลบนี้ต้องรอประสานงานและรอความชัดเจนอีกครั้ง 

     ขณะที่ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เผยว่า เป็นอย่างที่ตนคิดไว้ว่าคู่ชกชาวฟิลิปปินส์ย่อมอันตรายเสมอ ดูได้จากการชกครั้งนี้ของนักชกในสังกัด กว่าจะผ่านได้แต่ละยกต้องลุ้นกันจนเหนื่อย โดยรวมถือว่าพอใจผลงานของ น็อคเอาท์ ในระดับหนึ่ง แต่เรื่องการป้องกันตัวยังคงต้องปรับปรุงอีกพอสมควร ส่วนในกรณีมีข่าวกันล้มแชมป์ WBO กับชาวฟิลิปปินส์ วิค ซาลูด้า ปลายปีนี้ที่ประเทศจีน

แตกรวมแต้ม'น็อคเอาท์'แชมป์อยู่-ลุ้นล้มแชมป์ WBO ที่จีนปลายปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ