ข่าว

ขอให้เข้าใจ - นิชิโนะสไตล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนามติณฯ เสร็จไม่ทันใช้คัดบอลโลก

กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ว่า อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น วัย 64 ปี อยู่ระหว่างกลับไปทำธุระส่วนตัวที่บ้านเกิด แต่อยากจะทำความเข้าใจไปยังสื่อมวลชนและแฟนบอลชาวไทยถึงรูปแบบวิธีการในการทำงานของโค้ชนิชิโนะ ที่มีประสบการณ์การทำงานระดับโลกมา ซึ่งนิชิโนะมีรูปแบบวิธีการทำงานที่เป็นมืออาชีพมาก ดังนั้นข้อมูลในเรื่องรายชื่อนักเตะรูปแบบการฝึกซ้อมสถานที่เก็บตัว หรือ การลงทีมอุ่นเครื่อง จะไม่มีการเปิดเผยออกมาเหมือนกับที่ผ่านมา

“นิชิโนะ เขาก็มีวิธีการในการทำงานของเขา ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบข้อมูลของทีมชาติไทยและ อาจจะไม่ได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว เพื่อให้รับรู้ความเคลื่อนไหวต่างๆ ของทีมชาติไทยเหมือนที่ผ่านมา เหตุผลเพื่ออยากให้นักเตะมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการฝึกซ้อมและเพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด รวมถึงจะเป็นการปิดข้อมูลบางอย่าง ที่เป็นความลับไม่ให้ทีมคู่แข่งได้รู้และเก็บเอาไว้เพื่อเป็นประโยชน์แก่ทีมชาติไทยและตัวนักเตะเอง” 

นายกรวีร์ กล่าวอีกว่า เรื่องผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยนั้น ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจของนิชิโนะ ซึ่งมีลิสต์รายชื่อให้ นิชิโนะเป็นคนสัมภาษณ์ เพื่อตัดสินใจเลือกผู้ช่วยของเขาเอง ส่วนสนามที่จะใช้ในการเปิดบ้านพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่15 ตุลาคมในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียนั้น ได้รับการประสานจาก อบจ.สงขลาและ จ.สงขลา ว่า สนามติณสูลานนท์ จะพุ่งเป้าไปที่การเตรียมความพร้อมในการใช้เป็นสังเวียนจัดศึกชิงแชมป์เอเชียยู23 ในช่วงต้นปีหน้าและอาจจะปรับปรุงเสร็จไม่ทันในช่วงวันที่ 15 ตุลาคมนี้

ขอให้เข้าใจ - นิชิโนะสไตล์

“ตอนนี้ได้รับแจ้งว่า งบประมาณในการปรับปรุงสนามผ่านทาง สภา อบจ.สงขลา เรียบร้อยแล้ว แต่ช่วงระยะเวลาดำเนินการอาจไม่ทันใช้ ในวันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งในกรณีที่สนามติณสูลานนท์ปรับปรุงไม่ทัน ก็คงจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงสนามของทีมชาติไทย ซึ่งตอนนี้มองไว้ว่าจะใช้สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตแทนในการเป็นสนามเหย้าของทีมชาติไทย ในเกมเหย้า 2 นัดแรก” นายกรวีร์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ