ข่าว

'สมเกียรติ' บินลัดฟ้าสู่แดนกระทิงดุเตรียมลงสู้ศึกโมโตทู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมเกียรติ' บินลัดฟ้าสู่แดนกระทิงดุเตรียมลงสู้ศึกโมโตทู มั่นใจร่างกายพร้อมลงบิด รายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์

     “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลก จากโครงการ“เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” สลัดจากอาการบาดเจ็บ ออกเดินทางสู่แดนกระทิงดุ เพื่อร่วมทีมอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สู้ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 10 ในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก  ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ เจ้าตัวเผยร่างกายดีขึ้นเยอะ แต่ยังไม่เต็ม 100 เปอร์เซนต์ มั่นใจว่าได้ลงโชว์ลีลาในช่วงสุดสัปดาห์นี้แน่นอน ขณะที่  ดร.อารักษ์ พรประภา กำชับต้องมีสมาธิและอย่าใจร้อน เชื่อว่า "คิงคองก้อง" ได้ลุ้นเอาแต้มมาฝากชาวไทย

'สมเกียรติ' บินลัดฟ้าสู่แดนกระทิงดุเตรียมลงสู้ศึกโมโตทู
 

    ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพีภายในปี 2025  

    หลังจากที่ สมเกียรติ จันทรา ได้เดินทางกลับประเทศไทยเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ หลังผ่าตัดแขนซ้ายหักจากการพลาดล้มที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา "คิงคองก้อง" ที่หายเจ็บเกือบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว ได้ออกเดินทางไปที่ประเทศสเปน เพื่อเก็บตัวกับทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และเช็คความฟิตของร่างกายเตรียมลงทำการแข่งขันศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 10 ในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก  ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้

'สมเกียรติ' บินลัดฟ้าสู่แดนกระทิงดุเตรียมลงสู้ศึกโมโตทู

    สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า "ตอนนี้อาการบาดเจ็บของผมกลับมาฟิตสมบูรณ์เกือบเต็ม 100 เปอร์เซนต์แล้ว การกลับมาสเปนครั้งนี้เพื่อให้ทีมเช็กอาการบาดเจ็บว่าพร้อมที่จะลงสนามในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ได้หรือไม่ โดยผมมั่นใจว่าสภาพร่างกายของผมพร้อมแล้วและน่าจะได้ลงแข่งอย่างไม่มีปัญหา" 

    ด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "ตอนนี้อาการบาดเจ็บของ สมเกียรติ นั้นไม่ต้องเป็นห่วง อาการดีขึ้นเยอะเกือบหายแล้ว แต่ก็ยังไม่ 100 เปอร์เซนต์เต็ม คาดว่าน่าจะได้ลงแข่งขันสุดสัปดาห์นี้อย่างไม่มีปัญหา ก่อนออกเดินทางทางผมก็ได้กำชับน้องก้อง ว่าเวลาขี่ต้องมีสมาธิให้มาก และอย่าใจร้อน ให้เก็บเอาความผิดพลาดจากรอบวอร์มอัพในศึก ดัชต์ กรังด์ ปรีซ์  มาเป็นประสบการณ์เพื่อพัฒนาตัวเอง เชื่อว่าในสนามนี้ สมเกียรติ น่าจะมีโอกาสได้ลุ้นแต้มติดมือ ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์กันเยอะๆ นะครับ"

'สมเกียรติ' บินลัดฟ้าสู่แดนกระทิงดุเตรียมลงสู้ศึกโมโตทู

    สำหรับ “คิงคองก้อง” ปัจจุบันมี 7 คะแนนรั้งอันดับ 24 บนตารางคะแนนรวมศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 จากนักแข่งทั้งหมด 37 คน โดนมี อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกจากทีม เรปโซล ฮอนด้า นำเป็นจ่าฝูงที่ 136 คะแนน

    โดย สมเกียรติ จะลงทำการแข่งขันศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 10 ในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่สนาม ออโตโมโตโดรม เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก

     แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

'สมเกียรติ' บินลัดฟ้าสู่แดนกระทิงดุเตรียมลงสู้ศึกโมโตทู

................
Footage: ส่ง “ก้อง”สมเกียรติ เดินทางไปแข่งขันสนามที่ 10
https://www.youtube.com/watch?v=OGX4sJkLtH8&feature=youtu.be
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ