ข่าว

เอรียา นำทัพสาวไทย ล่าแชมป์เมเจอร์สุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ชิงเงินรวม 114 ล้าน

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการเอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่สนามวอเบิร์น กอล์ฟ คลับ,มาร์เกส คอร์ส ระยะ 6,585 หลา พาร์ 72 ชานเมืองมิลทัน คีย์นส์ ทางเหนือของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม  นี้ เป็นเมเจอร์สุดท้ายกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันเพิ่มเงินรางวัลรวมขึ้นจากเดิม 40 เปอร์เซ็นต์เป็น 4.5 ล้านดอลลาร์หรือราว 144 ล้านบาท นับเป็นเงินรางวัลรวมมากที่สุดอันดับสองในห้าเมเจอร์ของกอล์ฟหญิง รองจากยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และแชมป์จะได้รับมากถึง 675,000 ดอลลาร์หรือราว 21.6 ล้านบาท  

​ 

 "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี ดีกรีแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 กลับไปร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์กลับคืน และเพื่อแชมป์แรกในปีนี้แต่ผลงานการแข่งขัน 18 รายการ เอรียาทำได้ดีไม่น้อยโดยจบลงใน 10 อันดับแรก 7 รายการโดยเฉพาะ 3 รายการล่าสุดนั้นอยู่ใน 5 อันดับแรกจากอันดับ 2 รายการธอร์นแบร์รี่ ครีก แอลพีจีเอ คลาสสิก อันดับ 3 ร่วมรายการดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล รายการทีมเธอจับคู่กับโมรียา จุฑานุกาล พี่สาวร่วมสายโลหิต และล่าสุดอันดับ 5 รายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่สี่แห่งปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วดังนั้นเอรียามั่นใจมากยิ่งกว่าเดิมกับการเดินทางไปอังกฤษครั้งนี้

​"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปีจากจังหวัดชัยภูมิ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว พร้อมอย่างเต็มที่กับการไปร่วมแข่งขันเพื่อล่าแชมป์อาชีพรายการแรกในแอลพีจีเอทัวร์แม้ว่าผลงานในปีนี้พรอนงค์จะทำได้ดีที่สุดอันดับ 14 ร่วมแบงค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ และเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ (รายการเมเจอร์) ก็ตามที และไม่ผ่านตัดตัวในสองรายการล่าสุดรวมทั้งเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์ที่ฝรั่งเศสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 เอรียา นำทัพสาวไทย ล่าแชมป์เมเจอร์สุดท้าย

​พรอนงค์ กล่าวว่า"ตอนนี้ก็พร้อมแล้วจะไปร่วมแข่งขันสัปดาห์ที่แล้วเล่นไม่ค่อยดีที่ฝรั่งเศส แต่สำหรับสัปดาห์นี้ได้วางแผนเอาไว้จากประสบการณ์ที่เล่นเมื่อปีที่แล้วจะได้แชมป์แรกอยู่แล้วแต่สุดท้ายก็ตื่นเต้นเองก็เลยพลาดไปมาปีนี้ก็ไม่ได้ตั้งความหวังอะไรไว้มากขอทำให้ดีที่สุดก็พอไม่กดดันตัวเอง"

​"โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล เพิ่งจะอายุครบ 25 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม จะลงไล่ล่าหาแชมป์แรกในปีนี้เช่นกันหลังจากเมื่อปีที่แล้วคว้าแชมป์แรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ไปแล้ว และผลงานปีนี้ก็เล่นค่อนข้างดีจบลงใน 10อันดับแรก 6 รายการรวมทั้งสองรายการล่าสุดคว้าอันดับ 3 ร่วมรายการทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล เล่นคู่กับเอรียา จุฑานุกาล น้องสาวร่วมสายโลหิต และอันดับ 6 ร่วมรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์สี่แห่งปีที่ฝรั่งเศส และสถิติการเล่นวีเมนส์ บริติช โอเพ่น ปีที่แล้วจบลงอันดับ 42 ร่วม ปี 2017 จบลงอันดับ 16 ร่วม อันดับ 43 ปี 2016 

 เอรียา นำทัพสาวไทย ล่าแชมป์เมเจอร์สุดท้าย

​โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 26 ปีจากจังหวัดชลบุรีจะลงแข่งขันรายการที่ 22 ในปีนี้เป็นเพียงคนเดียวที่เล่นทุกรายการในแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2019 คว้าแชมป์มาแล้ว 1 รายการเธอคู่กับ ซีดนีย์ แคลนทัน โปรสาวชาวอเมริกันคว้าแชมป์ทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล ที่มิชิแกน เมื่อสองสัปดาห์ก่อน และถอนตัวรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ หลังจากเล่นรอบแรกเนื่องจากเกิดอาการเสียล้าจากการเสียน้ำเพราะอากาศร้อน 

​อย่างไรก็ตามหลังจากได้เข้ารักษาจากพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำให้โปรจัสมินหายเป็นปกติแล้วพร้อมจะร่วมแข่งขันในเมเจอร์สุดท้ายรายการนี้ซึ่งผลงานดีที่สุดอันดับ 11 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว

​"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรวัย 20 ปี รุกกี้ของแอลพีจีเอทัวร์กำลังทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องแข่งขันมา 11 รายการดีที่สุดอันดับ 12 ร่วมรากการดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอคู่กับ"โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรรุ่นพี่ ก่อนจะจบลงอันดับ 25 ร่วมรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เล่นเมเจอร์ที่สองในอาชีพ และสัปดาห์นี้จะเป็นเมเจอร์ที่สามในชีวิต

 

​"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวน้อยวัย 16ปี จากจังหวัดราชบุรีจะเล่นรายการนี้ครั้งที่ 3 ครั้งแรกปี 2017 ได้สิทธิ์แข่งขันหลังจากคว้าแชมป์เลดี้่ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ไม่ผ่านตัดตัวก่อนจะผ่านตัดตัวจบลงอันดับ 64ร่วมเมื่อปีที่แล้ว และการกลับไปครั้งนี้ไปในฐานะแชมป์เลดี้่ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ สมัยที่สองทำได้เมื่อเดือนมิถุนายนที่จังหวัดชลบุรี แต่ผลงานล่าสุดไปร่วมแข่งขันรายการเซนจูรี่21 เดลี้ส์ กอล์ฟ ทัวร์นาเมนท์ รายการของเจแอลพีจีเอทัวร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสัปดาห์ก่อนแต่ไม่ผ่านตัดตัว

 เอรียา นำทัพสาวไทย ล่าแชมป์เมเจอร์สุดท้าย

​"โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน โปรสาวจากจังหวัดนครศรีธรรมราชจะเล่นรายการนี้ครั้งแรกโดยช่วงครึ่งฤดูกาลหลังแอลพีจีเอทัวร์ปีนี้ทำได้ดีจบลงอันดับ 5 ร่วมรายการมาราธอน คลาสสิก และล่าสุดจบลงที่ 44 ร่วมเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศฝรั่งเศส

นอกจากนี้ ยัง มีเซลีน บูติเยร์ โปรสาวสายเลือดไทยจากฝรั่งเศสที่คว้าแชมป์อาชีพมาแล้วรายการแรก วิค โอเพ่น ที่ออสเตรเลีย เมื่อต้นปี "ปุ๊กปุ๋ย"วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียร่วมแข่งขันด้วยหลังจากเป็น 1 ใน 11 คน ที่ผ่านการเล่นคัดเลือก เมื่อวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม ทำให้ในสัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 9 คน

​นักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกร่วมประชันวงสวิงทั้ง โค จิน-ยอง โปรสาวมือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้เพิ่งจะคว้าแชมป์เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นแชมป์เมเจอร์ที่สองของเธอในปีนี้หลังจากคว้าแชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่นพร้อมจะไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ที่สามซึ่งในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิงหรือชายมีแค่ไม่สิบกว่าคนเท่านั้นที่คว้าแชมป์เมเจอร์สามรายการในปีเดียวกันโดยแอลพีจีเอทัวร์มีแค่ เบ๊บ ซาฮารีอาส,เบน โอแกน,มิคกี้ ไรท์,แพท แบร้ดลีย์,พัค อินบี

​และยังมีแชมป์เมเจอร์อีกสองคนที่คว้าแชมป์ในปีนี้ ฮันนาห์ กรีน โปรสาวชาวออสเตรเลี่ยน แชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และอี ชอง-อึน6 โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รวมทั้งแชมป์เก่าอย่าง คิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2017 พัค อินบี จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2015 สเตซี่ ลูอิส โปรสาวจากสหรัฐอเมริกาแชมป์ปี 2014 หรือแม้แต่นักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ 2 รายการในปีนี้อย่าง คิม เซ-ยอง,พัค ซอง-ฮยอน สองโปรชาวเกาหลี และบรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ฯลฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ