ข่าว

กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พร้อมขึ้นชั้นสู่ชุดใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีภารกิจต้องล่าแชมป์ขนไก่เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อน

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ พลอากาศเอกมณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  ให้การต้อนรับ การเดินทางกลับมาของนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยหลังเสร็จสิ้น การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 รุ่นอายุไม่เกิน19 ปีที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พร้อมขึ้นชั้นสู่ชุดใหญ่

ทีมเยาวชนไทยสามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้ามาได้ 2 เหรียญทองจากประเภททีมผสมและชายเดี่ยวจาก “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พร้อมทั้งได้อีก1 เหรียญทองแดงหญิงเดี่ยว จาก “มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสะอาด

“วิว” กุลวุฒิ กล่าวว่า  ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งประเภททีมผสม และประเภทบุคคล ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เกินคาด โดยเฉพาะในประเภทบุคคล ตั้งเป้าไว้ที่รอบ 8 คนหรือ รอบรองชนะเลิศเท่านั้น ยอมรับว่ากดดันบ้างเล็กน้อย แต่ค่อยๆ ปรับเกมการเล่น จนสามารถคว้าแชมป์เป็นประวัติศาสตร์ได้

ส่วนในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองคาซานประเทศรัสเซียในช่วงเดือนตุลาคมนี้ “วิว” กล่าวว่า ตนจะโฟกัสไปทีละรอบไม่อยากให้กดดันจนเกินไปและยังไม่คิดถึงแชมป์สมัยที่ 3 มากนัก เพียงแต่ตอนนี้ ตนเองพร้อมที่จะขึ้นชั้นไปแข่งขันในรุ่นทั่วไปในระดับเวิลด์ทัวร์ 100 และเวิลด์ทัวร์ 300 แล้ว

กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พร้อมขึ้นชั้นสู่ชุดใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ