ข่าว

มหกรรมกีฬาไทย ที่ กกท.หัวหมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แสดงถึง วัฒนธรรม ประเพณี ที่เป็นมรดกของคนไทยทั้งชาติ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเปิดงานมหกรรมกีฬาไทย  ณ ลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. เมื่อวันที่ 26 ก.ค.

มหกรรมกีฬาไทย ที่ กกท.หัวหมาก

กกท.ร่วมกับ สมาคมกีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมจัดงานมหกรรมกีฬาไทย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกีฬาไทย สร้างกระแสความตื่นตัวในการชมและเชียร์กีฬาให้กับประชาชน รวมทั้งเผยแพร่กีฬาไทยให้เป็นที่รู้จักของประชาชน จำนวน 8 กีฬาประกอบด้วย มวยไทย กระบี่กระบอง เซปักตะกร้อ ตะกร้อลอดห่วง หมากกระดาน ว่าวไทย เรือพายประเพณี และกีฬาพื้นบ้าน โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 25-28 ก.ค. ณ บริเวณลานพลาซ่า ด้านข้างอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท.

มหกรรมกีฬาไทย ที่ กกท.หัวหมาก

ผู้ว่าการกกท.กล่าวว่า กกท. นอกจากจะเป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมสนับสนุนพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศและกีฬาอาชีพของประเทศแล้ว ยังให้ความสำคัญและสนับสนุนกีฬาไทย อันแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมประเพณีที่เป็นมรดกของคนไทยทั้งชาติ ต้องปลูกฝังตั้งแต่เยาวชนเพื่อรักษาเอาไว้ และการจัดกิจกรรมนี้ เชื่อว่ามีหลายชนิดกีฬาที่หลายคนยังไม่มีโอกาสได้เห็นและได้สัมผัส เพราะกีฬาไทยเป็นกีฬาที่สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ และสะท้อนถึงความเป็นไทยอย่างดี ศักยภาพของกีฬาไทยที่สามารถพัฒนาให้เป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาได้ และเป็นที่รู้จักของทั่วโลกอย่าง มวยไทย และว่าว ก็เป็นอีกกีฬาไทยที่อยากให้กลับมาได้รับความนิยมและอยากผลักดันให้ต่างชาติได้รู้จักชนิดกีฬาไทยอื่น ๆ อีกด้วยเชื่อว่ามีหลายชนิดกีฬาสามารถนำไปแข่งขันเผยแพร่ในระดับนานาชาติได้

มหกรรมกีฬาไทย ที่ กกท.หัวหมาก

ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ ที่แสดงถึงประเพณีไทย อาทิ การแสดงว่าวไทย การแสดงกระบี่กระบอง การแสดงนักพากย์เรือจิ๋ว กิจกรรม DIY การแข่งขันวิ่งเปี้ยว การแข่งขันมหกรรมมวยไทยเพื่อสุขภาพ และการแข่งขันหมากรุกไทย ชิงถ้วยเกียรติยศจาก ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย อีกด้วย

มหกรรมกีฬาไทย ที่ กกท.หัวหมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ