ข่าว

"มุกข์ลดา"มั่นใจคว้าโพเดียมซูซูกะ 4 ชม.ฝากแฟนชาวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มุกข์ลดา สารพืช จอมทัพสาวนักบิดของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มั่นใจจะสามรารถคว้าโพเดียมในศึก ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 กลับไปฝากแฟนๆชาวไทย

     โดย “มุกข์” มุกข์ลดา กับ  “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ นักบิดดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ลงทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอนนานาชาติสุดหฤโหด รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ เรซ 2019 รอบควอลิฟายภายใต้รถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 149 วันนี้ (26 ก.ค.) ซึ่งผลปรากฏว่าทีมคนไทย 100% ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 2 จากเวลาเฉลี่ยรวม 2 นาที 17.258 วินาที มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในรายการนี้อย่างเต็มตัว

    หลังจบการหากริดสตาร์ท มุกข์ลดา ที่กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 17.031 วินาที เผยถึงความรู้สึกสำหรับรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) ว่า “ค่อนข้างพอใจกับเวลาที่ทำได้ในการควอลิฟาย และการทำงานโดยรวมของทีมที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก ต้องขอบคุณทีมงานที่ทำงานกันอย่างหนัก จนได้รถแข่งที่ออกมาสมบูรณ์แบบ ในวันพรุ่งนี้สิ่งที่น่ากังวลคือสภาพอากาศ ที่จะส่งผลต่อการเซ็ตอัพ ซึ่งพยากรณ์ว่าจะมีฝนตกตั้งแต่เช้า โดยเราเองก็ทำกานบ้านและเตรียมแผนรับมือไว้แล้ว เชื่อว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อโพเดียมได้”

"มุกข์ลดา"มั่นใจคว้าโพเดียมซูซูกะ 4 ชม.ฝากแฟนชาวไทย

    ด้านนายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยหลังจบการควอลิฟายว่า “ปีนี้การทำงานมีความก้าวหน้าขึ้น เราคือทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับผลควอลิฟายวันนี้ถือว่าทำได้น่าพอดี ทีมงานและนักบิดของเราทั้ง มุกข์ลดา และ ปิยวัฒน์ ทำผลงานได้ดีกว่าเดิมมาก จากการเรียนรู้ความผิดพลาดในปีที่ผ่านมา ซึ่งผมเชื่อว่าในวันพรุ่งนี้ รอบชิงชนะเลิศของ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เราจะสามารถคว้าแชมป์ไปฝากคนไทยได้

    สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึก ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์  เรซ 2019 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ โดยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand ตั้งแต่เวลา 06.20 - 11.30 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ