ข่าว

นักปั่นหญิงลุยฝรั่งเศส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตระเวนแข่งรักษาโควตาโอลิมปิก

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในการให้โอวาทและส่งนักกีฬาจักรยานประเภทถนนทีมอาชีพหญิง “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขัน ที่ประเทศฝรั่งเศส และประเทศใกล้เคียง เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

          

      พล.อ.เดชา เปิดเผยว่า การส่งนักจักรยานหญิงไปฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศสครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บแต้มสะสมรักษาอันดับลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” โดยจะเช่าบ้านอยู่ในประเทศฝรั่งเศสเป็นเวลา 45 วัน ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 2 ก.ย. ซึ่งสมาคมฯ ประสานงานไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานอาชีพหญิงในยุโรป สรุปว่านักปั่นสาวไทยจะลงแข่งขันทั้งสิ้น 5 รายการ ประกอบด้วย ทัวร์ เดอ เบลเล ไอเซิล ออง เตเร่ ที่ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 1-2 ส.ค.,  ฟลานเดอร์ส เลดี้ส์ คลาสสิค ที่เบลเยี่ยม วันที่ 17 ส.ค., วีเนลดัล คลาสสิค ที่เนเธอร์แลนด์ วันที่ 21 ส.ค., ลา พิคโต ชาแรนตัวส์ ที่ฝรั่งเศส วันที่ 30 ส.ค. และ จีพี เดอ พลอย ที่ฝรั่งเศส วันที่ 31 ส.ค.

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า สำหรับ 3 รายการแรก จะลงแข่งขันในนามทีม “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง” นักกีฬาประกอบด้วย จุฑาธิป มณีพันธ์, จันทร์เพ็ง นนทะสิน, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ และ อภิญญา เทียงแก้ว โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นผู้จัดการทีม, ณัฐพล จีบถาวร และ รัฐพงศ์ เรือนเมา เป็นผู้ช่วย ส่วนใน 2 รายการสุดท้ายคือรายการ ลา พิคโต และ จีพี เดอ พลอย จะลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย โดยมี “องุ่น” กุลชา ไชยรินทร์ เข้าเสริมทัพอีกราย

            นักปั่นหญิงลุยฝรั่งเศส

     “การไปตระเวนแข่งขันดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อเก็บคะแนนสะสมรักษาอันดับของประเทศไทยในการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งต้องไม่ต่ำกว่าอันดับที่ 13 เพื่อที่จะได้โควต้า 3 ที่นั่งตามที่เราได้มาแล้ว เนื่องจากอันดับ 14 ถึงอันดับ 22 โควต้าจะลดลงเหลือชาติละ 2 ที่นั่ง ดังนั้นเราก็จะต้องสะสมแต้มไว้ให้มากที่สุด ก่อนการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ จะสิ้นสุดในวันที่ 27 ต.ค. นอกจากนี้นักปั่นสาวไทยก็จะได้ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ อีกด้วย แต่ก็ต้องใช้งบประมาณสูงมาก เนื่องจากต้องเช่าบ้านอยู่ในประเทศฝรั่งเศส นานกว่า 1 เดือน ” พล.อ.เดชา กล่าว

พล.อ.เดชา กล่าวเสริมอีกว่า หลังกลับจากประเทศฝรั่งเศส นักปั่นสาวไทยมีกำหนดลงแข่งอีก 2 รายการ คือ เลอ ทัวร์ เดอ เฟมิน่า ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 7-12 ก.ย. และ ทัวร์ ออฟ กวางซี ที่ประเทศจีน ในวันที่ 22 ต.ค. จากนั้นก็เตรียมเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. - 11 ธ.ค. ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ