ข่าว

ลูกยางสาว ลุ้นคว้าตั๋ว โอลิมปิก 2020   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สร้างประวัติศาสตร์กีฬาประเภททีม แม้เป็นเรื่องยาก

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึง ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ในช่วงการเดินทางไปแข่งขันคัดเลือกโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยจะทราบผลการคัดเลือกในช่วง 2-3 เดือนก่อนการแข่งขันโอลิมปิก "โตเกียว 2020" จะเริ่มต้นขึ้น

 

"นักกีฬาทีมชาติไทยตอนนี้กำลังเตรียมตัวอยู่ ซึ่งการคัดเลือกจะเป็นหน้าที่ของสหพันธ์นานาชาติของแต่ละชนิดกีฬา  ผมคิดว่านักกีฬาไทยก็มีความพร้อมในการเตรียมตัว เตรียมใจกันไว้อย่างดีในกีฬาบางประเภท แต่ต้องยอมรับว่ากีฬาบางประเภทเรายังสู้เขาไม่ได้ อย่างในทวีปเอเชียด้วยกัน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เขาถือว่ามีโอกาสมากกว่า แต่กีฬาหลักของไทยเราก็คือ กีฬามวยสากล ที่ถือเป็นชนิดกีฬาหลักที่ทัพนักกีฬาไทยมีลุ้นในโอลิมปิก” พล.ต.จารึก กล่าว

ลูกยางสาว ลุ้นคว้าตั๋ว โอลิมปิก 2020   

"บิ๊กจา"  กล่าวอีกว่า นอกจากมวยสากลสมัครเล่นแล้วยังเทควันโด ซึ่งเป็นชนิดกีฬาต่อสู้ที่ทัพไทยมีความหวังในโอลิมปิก และหวังว่าในการทั้งสองชนิดกีฬาต่อสู้นี้จะผ่านการควอลิฟายไปร่วมชิงชัยในโตเกียว 2020 ส่วนกีฬาประเภททีมที่มีลุ้นโควต้าอย่าง วอลเลย์บอลหญิง นั้น  ตนคิดว่า ยังพอมีโอกาสในการสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปร่วมชิงชัยในโอลิมปิก

 

“ผมว่าโอกาสของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยพอมีนะ แต่ทีมอื่นเขาก็เตรียมตัวกันทั้งนั้น โอกาสของเรายังมี แต่ก็ต้องเตรียมตัวให้ดี และเตรียมตัวให้เต็มที่ โอกาสอยู่ที่ 50-50 ส่วนกีฬาฟุตบอลถือว่าเหนื่อยมากที่จะได้ลุ้นไปโอลิมปิก เพราะตอนนี้เราก็ยังห่างจากทีมอื่นพอสมควร ซึ่งวอลเลย์บอลก็ถือว่ามีโอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิกมากกว่าฟุตบอล” พล.ต.จารึก กล่าวปิดท้าย

ลูกยางสาว ลุ้นคว้าตั๋ว โอลิมปิก 2020   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ