ข่าว

เนรมิตใหม่ ราชมังคลากีฬาสถาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เสร็จตามไทม์ไลน์ เอเอฟซี

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการปิดปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น  กกท.ได้วางแผนในการดำเนินการให้ได้เป็นไปตามไทม์ไลน์ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ที่จะใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ช่วงวันที่ 8-26 มกราคม 2563

 

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2562 จะมีคณะเจ้าหน้าที่ของเอเอฟซี เดินทางมาประเมินความพร้อมของไทย  เราจะต้องมีแผนชัดเจนในการอธิบายต่อเอเอฟซีว่า จะดำเนินการในส่วนไหนอย่างไร ซึ่งก็จะมีรายงานไปยังเอเอฟซี ทุก ๆ 2 สัปดาห์ ด้วย

“ทุก 2 สัปดาห์เราจะรีพอร์ตความคืบหน้าไปให้กับ เอเอฟซี ทั้งสนามราชคลากีฬาสถาน, สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต, สนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ และสนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา ทั้ง 4 สนามเราจะต้องมีการรายงานความคืบหน้าตลอด  ผมคิดว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรในการดำเนินการปรับปรุง เนื่องจากได้ดำเนินการตามแผน” ดร.ก้องศักด กล่าว

เนรมิตใหม่ ราชมังคลากีฬาสถาน

 

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า สำหรับการปรับปรุงสนามราชมังคลากีฬาสถานจะเป็นการปรับปรุงภายในห้องฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึงพื้นสนาม และอัฒจันทร์ด้วย ซึ่งในส่วนพื้นสนามทางเรากำลังพิจารณาอยู่ว่า ถ้าจะปลูกหญ้าใหม่จะใช้เวลานาน ดังนั้นเราจะต้องหาวิธีเอาหญ้ามาปู ซึ่งจะต้องมีการหารือกันอย่างละเอียด  ซึ่ง 2 สนามที่ กกท.รับผิดชอบคือ สนามราชมังคลากีฬา และสนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ จะดำเนินการปรับปรุงเสร็จตามกรอบเวลาที่วางไว้แน่นอน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ