ข่าว

สนาม มธ.รังสิต สังเวียนเหย้า ช้างศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดบ้านรับเวียดนาม ศึกบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

ทีม “ช้างศึก” ชุดใหญ่ ภายใต้การนำทีมของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีโปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกของกลุ่ม จี โดยทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ “ดาวทอง” เวียดนาม ในวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายนนี้ แต่ยังไม่มีสนามเหย้า เนื่องจาก ราชมังคลากีฬาสถาน อยู่ในช่วงปิดปรับปรุงให้พร้อมก่อนศึกฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนมกราคมปี 2563 

 

มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า สมาคมฯ ตัดสินใจใช้ สนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นรังเหย้านัดแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับเวียดนาม ในขณะที่ เกมที่ 3 ที่  “ช้างศึก” จะเล่นในบ้านพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) วันที่ 15 ตุลาคม อาจจะใช้สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา แต่ยังต้องรอ บทสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 

สนาม มธ.รังสิต สังเวียนเหย้า ช้างศึก

  

สำหรับสนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต หรือ “ทรู สเตเดี้ยม” เป็นรังเหย้าของสโมสร “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถูกสร้างเพื่อใช้ในการแข่งขัน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ในปี 2541 ซึ่งในเวลาต่อมามีสโมสรลูกหนังของไทย เคยใช้เป็นสนามเหย้ามาจนถึงทีม “แข้งเทพ” ในปัจจุบัน  มีความจุทั้งหมด 20,000 ที่นั่ง

สนาม มธ.รังสิต สังเวียนเหย้า ช้างศึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ