ข่าว

นับถอยหลัง 1 ปีโอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหกรรมกีฬาที่เมืองหลวงของญี่ปุ่นครั้งนี้ จะเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) ได้เดินทางไปร่วมพิธีฉลองนับถอยหลัง 1 ปีโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 ก.ค.โดยมี โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ ชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ร่วมพิธีด้วย

นับถอยหลัง 1 ปีโอลิมปิก 2020

โธมัส บาค แสดงความเชื่อมั่นว่า มหกรรมกีฬาที่เมืองหลวงของญี่ปุ่นครั้งนี้ จะเป็นหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ในการเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬานานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่ง 1 ปีต่อจากนี้ ญี่ปุ่นจะสร้างประวัติศาสตร์ เมื่อโอลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 เปิดฉากขึ้น สายตาจากทั่วโลกจะจับตามองมาที่ญี่ปุ่น การเตรียมของพวกเขานั้นทำได้ยอดเยี่ยม ต้องบอกว่าไม่เคยเห็นเมืองที่จัดโอลิมปิกครั้งไหนมีการเตรียมตัวที่ดีเหมือนกับญี่ปุ่น

นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวว่า ญี่ปุ่นเจ้าภาพโอลิมปิก ได้เตรียมจัดวิ่งคบเพลิงในช่วงแรกภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดิสคัฟเวอร์ ทูมอร์โรว์” ซึ่งจะเริ่มต้นจาก อาโอโมริ ไปจนถึงเกียวโต รวมระยะทางมากกว่า 1,000 กม. เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ เมื่อปี 2011 สำหรับการวิ่งคบเพลิงในช่วงนี้ จะใช้เวลา15 วันจนถึงวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งจะมีนักวิ่ง 1,900 คน และจะมีนักปั่นจักรยานตามหลัง โดยจะเดินทางผ่านสถานที่ที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น

นับถอยหลัง 1 ปีโอลิมปิก 2020

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ