ข่าว

ซีดานชี้"เบล"เอง ขอไม่ฟัดเสือใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีดานออกโรงโต้เกาเหลา เบล ยันเคารพแข้งเวลส์ฐานะนักเตะ ย้ำก่อนเล่นอุ่นเครื่องนัด 2 กับปืนโต เบล ยังเป็นส่วนหนึ่งของทีม

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสของเรอัล มาดริด เผย สาเหตุ แกเรธ เบล ปีกเลือดเวลส์ไม่มีชื่อเกมปรีซีซั่นกับบาเยิร์น มิวนิค เพราะเหตุผลส่วนตัวของนักเตะไม่ใช่อคติของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ กุนซือ วัย 47 ปี ออกมากล่าวหลังเกมไอซีซี คัพ กับ เสือใต้ โดยยืนยันว่า เบล กำลังดำเนินเรื่องย้ายทีมจึงเป็นสาเหตุทำให้นักเตะไม่มีส่วนร่วมกับทีมในเกมดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตามในบทสัมภาษณ์เที่ยวนั้นของ ซีดาน มีประเด็นที่นายใหญ่แดนน้ำหอม ระบุว่า การย้ายทีมของ เบล จะดีสำหรับทุกคน ซีดานชี้"เบล"เอง ขอไม่ฟัดเสือใต้

วาทะดังกล่าวร้อนถึงหู โจนาธาน บาร์เนตต์ เอเยนต์ปีกเลือดเวลส์ ทำให้กลายเป็นที่มาของการไม่เคารพในตัวนักเตะ จากการโจมตีของเอเยนต์นักเตะนั่นเอง 

 

"ผมไม่มีเจตนาจะแสดงความไม่เคารพต่อใครทั้งสิ้น" บีบีซี เผยบทสัมภาษณ์เที่ยวล่าสุดของ ซีดาน ที่หล่นทรรศนะไว้ก่อนเกมลับแข้ง อาร์เซนอล เช้าวันพุธนี้ (24 ก.ค.) "สิ่งที่พูดไปวันนั้น หมายถึง สโมสรกำลังดำเนินการเกี่ยวกับการย้ายทีมของนักเตะ ก็เท่านั้น"

 

"นักเตะสำคัญกว่าอะไรทุกสิ่ง และผมยังย้ำคำนั้นเสมอ เมื่อใดที่เกิดเรื่องยุ่งยากกับผู้เล่นในทีม ผมจะหนุนหลังพวกเขาเสมอ"

 

สำหรับสาเหตุที่ไม่มีชื่อ แกเรธ เบล ลงบู๊ในเกมกับ บาเยิร์น มิวนิค "ซีดาน" ขยายความเรื่องนี้ว่า "แกเรธ ไม่ได้เดินทางมากับทีม เพราะเขาไม่พร้อม นักเตะให้เหตุผลด้วยตัวเองว่า เนื่องจากสโมสรกำลังเดินเรื่องย้ายทีมของเขาอยู่"

 

อย่างไรก็ตาม ราชันชุดขาว ซึ่งมีคิวลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไอซีซี คัพ กับ อาร์เซนอล ในเช้าวันพุธนี้ (24 ก.ค.) เวลา 06.00 น. ซีดาน ย้ำชัดว่า เบล ยังร่วมซ้อมกับทีมตามปกติและตนจะพิจารณาอีกครั้งว่านักเตะพร้อมจะลงเล่นหรือไม่ ซีดานชี้"เบล"เอง ขอไม่ฟัดเสือใต้

"สโมสรกำลังทำหน้าที่ของพวกเขาต่อไป ตามที่มันควรจะเป็น ส่วน เบล ตอนนี้เขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีม และผมก็เคารพในจุดนั้น ซึ่งนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม" ซีดาน ซึ่งเข้ามารับงานยังถิ่นเบร์นาเบว คำรบ 2 ทิ้งท้าย

 

เบล ปัจจุบันวัย 30 ปี ย้ายจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาร่วมทีมเรอัล มาดริด ปี 2013 ด้วยค่าตัวสถิติโลกในตอนนั้น 85 ล้านปอนด์ ลงสนามทั้งสิ้น 231 เกม ยิงไป 102 ประตู แอสซิสต์ 65 ครั้ง ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ร่วมกับทีมมากถึง 13 รายการ โดยเฉพาะการชูโทรฟี่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และแชมป์ลา ลีกา สเปน อีก 1 หน ซึ่งถือเป็นคามสำเร็จในเมเจอร์ใหญ่ๆร่วมกับพลพรรคโลส บลังโกส

 

โดยเวลานี้ปีกสัญชาติเวลส์ ตกเป็นข่าวกับยักษ์ใหญ่หลายทีม ไล่ตั้งแต่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในฝรั่งเศส, บาเยิร์น มิวนิค ของเยอรมนี รวมถึง สเปอร์ส ทีมเก่าและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ทีมจากอังกฤษ 

 

นอกจากนี้สโมสรในไชนีส ซูเปอร์ลีก จีน ก็มีข่าวให้ความสนใจด้วยเช่นกัน ถึงขนาดมีภาพตัดต่อแข้งเวลส์ ในชุดลีกจีนไปแล้วตามโลก ออนไลน์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ