ข่าว

"คาวบอยส์"ครองทีมกีฬามูลค่าสูงสุด 4 ปีซ้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมดังแห่งวงการอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ครองตำแหน่งทีมกีฬาที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกประจำปี 2018 ด้วยมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์

     โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐ ได้จัดอันดับทีมกีฬาที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก ประจำปี 2018 ซึ่งผลปรากฏว่าอันดับ 1 ตกเป็นของ ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมคนชนคนจากรัฐเท็กซัส ซึ่งถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ประสบความสำเร็จเป็นเวลานาน ซึ่งครั้งล่าสุดที่คว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ต้องย้อนกลับไปถึงปี 1995 ขณะที่ในซีซั่นก่อนก็ทำได้ดีที่สุดด้วยการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ทว่าในแง่ของมูลค่าทีมนั้น คาวบอยส์ มีมากถึง 5 พันล้านดอลลาร์ เลยทีเดียว นอกจากนั้นยังเป็นการครองตำแหน่งดังกล่าวเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันอีกด้วย
 

    ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ นิวยอร์ก แยงกีส์ ทีมเบสบอลขวัญใจแฟนๆ ที่ขยับขึ้นมาจากอันดับ 5 เมื่อปีที่แล้วด้วยมูลค่า 4.6 พันล้านดอลลาร์ ตามด้วยอันดับ 3 คือ เรอัล มาดริด ทีมฟุตบอลจากสเปน ด้วยมูลค่า 4.24 พันล้านดอลลาร์ 

     ขณะที่อันดับ 4 คือ บาร์เซโลนา ด้วยมูลค่า 4.02 พันล้านดอลลาร์ และ นิวยอร์ก นิกส์ เข้ามาเป็นอันดับ 5 ด้วยมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วงจากอันดับ 2 เมื่อปีที่แล้วมาอยู่อันดับที่ 6 ด้วยมูลค่า 3.81 พันล้านดอลลาร์

"คาวบอยส์"ครองทีมกีฬามูลค่าสูงสุด 4 ปีซ้อน

"คาวบอยส์"ครองทีมกีฬามูลค่าสูงสุด 4 ปีซ้อน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ