ข่าว

สิ่งสำคัญประจำใจ โปรสาวไทยลุยแอลพีจีเอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อะไรที่มักจะทำอยู่บ่อย ๆ หรือมีสิ่งของสำคัญที่นำไปจากประเทศไทยเพื่อลุยการแข่งขันในทัวร์อาชีพ

นักกอล์ฟสาวไทยอยู่ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ รวมทั้ังสิ้น 11 คน ต่างก็กำลังแข่งขันไล่ล่าเงินรางวัลและสร้างผลงานให้ดี มาดูกันว่าพวกเธอเหล่านั้นมีอะไรบ้างที่มักจะทำอยู่บ่อย ๆ หรือมีสิ่งของสำคัญที่นำไปจากประเทศไทยเพื่อลุยการแข่งขันในทัวร์อาชีพ

“โปรแหวน”พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากชัยภูมิ เล่นทัวร์ปีที่ 10 เก๋าที่สุดในบรรดานักกอล์ฟไทยด้วยกันบอกว่า “วัฒนธรรมแบบไทยที่ทำบ่อยคือการยกมือไหว้ค่ะ เวลาอยู่ในสนามแข่งจบก็จะไหว้ขอบคุณแคดดี้บ้าง และถ้าได้ออกรอบแข่งด้วยกันกับน้อง ๆ คนไทยด้วยกันก็จะไหว้กันและกันทุกครั้งค่ะ”

สิ่งสำคัญประจำใจ โปรสาวไทยลุยแอลพีจีเอ

จัสมิน (ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ โปรสาวจากชลบุรี เล่นแอลพีจีเอทัวร์ ปีที่ 8 บอกว่า "เวลาเราพูดภาษาอังกฤษก็ยังติดสำเนียงไทยอยู่ และทุกสัปดาห์เวลาว่าง ๆ ออกไปไหนก็จะหาอาหารไทยรับประทานรวมทั้งอาหารเอเชียด้วย"

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เล่นทัวร์ปีแรกในฐานะรุกกี้เผยว่า “สิ่งที่เมียวทำประจำคงเป็นการไหว้สวัสดีทักทายหรือขอบคุณค่ะ ส่วนใหญ่ก็มีโอกาสเจอคนไทยบ้าง หรือ ที่เป็นคนต่างชาติ ก็ตามค่ะ ก็จะไหว้เพราะมันเป็นสิ่งที่เราแสดงออกถึงการเคารพโดยเฉพาะผู้ใหญ่หรืออาวุโสกว่าเรา”

 

“โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรสาวจากร้อยเอ็ด เล่นแอลพีจีเอทัวร์มาปีที่ 4 เผยว่า “ไม่ค่อยมีอะไรนะคะ แต่ที่เอามาจากไทยจริงๆเลยก็คือเครื่องปรุงอาหารไทยเราเองเพราะบางครั้งก็จะทำอาหารกินเองจึงต้องติดมาด้วย”

“โปรแจน” วิชาณี มีชัย โปรจากกรุงเทพมหานคร เผยว่า “สำหรับแจนมีแต่สวดมนต์ก่อนนอนทุกวันค่ะ แล้วก็ในถุงกอล์ฟจะมีพระเครื่องอยู่ในนั้นเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจค่ะ”

สิ่งสำคัญประจำใจ โปรสาวไทยลุยแอลพีจีเอ สิ่งสำคัญประจำใจ โปรสาวไทยลุยแอลพีจีเอ

“โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โปรสาวจากจังหวัดขอนแก่นเผยว่า “สำหรับปลายก็จะเป็นของขลังพระสมเด็จ อายุกว่าร้อยปีค่ะคุณพ่อเช่ามาให้นานแล้ว คุณพ่อเป็นตำรวจมีของพวกนี้เยอะอยู่แล้วค่ะ ท่านจะให้ติดตัวตลอด เพื่อแคล้วคลาดปลอดภัยค่ะ จริงๆแล้วสมัยก่อนปลายห้อย 5 องค์เลยค่ะ ตอนนี้องค์เดียวก็แทบจะไม่ค่อยได้ห้อยเลย”

สิ่งสำคัญประจำใจ โปรสาวไทยลุยแอลพีจีเอ สิ่งสำคัญประจำใจ โปรสาวไทยลุยแอลพีจีเอ

 

“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรสาวจากบึงกาฬเผยว่า “หนูจะสวดมนต์ก่อนนอนนั่งสมาธิ อีกอย่างก็คือเมื่อเจอคนไทยหรือคนที่โตกว่าก็ยกมือไหว้ทักทายตามขนบธรรมเนียมเราค่ะ”

สิ่งสำคัญประจำใจ โปรสาวไทยลุยแอลพีจีเอ

“โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน โปรสาวจากนครศรีธรรมราช “เราเป็นคนไทยส่วนใหญ่ก็นับถือศาสนาพุทธอยู่แล้วอย่างปริญญ์เองทำประจำไม่ว่าจะไปที่ไหนๆในโลกนี้ก็คือการไหว้พระก่อนนอนเป็นการขอขมาเจ้าที่เจ้าทางตามที่ปฏิบัติกันมา และเจอคนไทยด้วยกันก็ไหว้ค่ะ”

 สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นแนวทางของแต่ละคนคิด และปฏิบัติเพื่อความสบายใจ บางคนคล้ายๆ กัน แต่บางคนก็แตกต่างกันไปตามความเชื่อส่วนบุคคล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ