ข่าว

 8 นักเวคบอร์ดตะลุยฟิลิปปินส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิมลางก่อนศึกซีเกมส์ 

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปีนี้ โดยมี นายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และคณะนักกีฬา ร่วมต้อนรับ ที่ไทยเวคปาร์ค ลำลูกกา คลอง 6 จ.ปทุมธานี

 

 สำหรับทีมเวคบอร์ดไทยชุดซีเกมส์ 2019 มีทั้งหมด 8 คน รวมตัวเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันมาแล้ว 3 เดือน ซึ่งในช่วงแรกเน้นในเรื่องของการสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายและการสร้างกล้ามเนื้อเป็นหลัก จากนั้นจะค่อย ๆ เสริมเรื่องของเทคนิค โดยจะพยายามทำให้นักกีฬาถึงจุดพีคก่อนการแข่งขันประมาณ 1-2 เดือน

ทั้งนี้ สมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬาประเภทเวคบอร์ดและเวคสเก็ตชุดซีเกมส์ เข้าร่วมแข่งขันรายการ “ไอดับเบิลยูดับเบิลยู เวคเฟส 2019” (IWWF Wake Fest 2019) ที่เมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม ซึ่งเป็นแมทช์ใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปีมีนักกีฬาชื่อดังจากทั่วเอเชียร่วมชิงชัย ปีนี้ก็เปรียบเสมือนแมทช์ “ปรีซีเกมส์ 2019” ไปในตัวด้วย โดยนักกีฬาทั้ง 8 คน ประกอบด้วย นักกีฬาชาย ได้แก่ พลภัทร ร่มฉัตรเงิน, อาทิตย์ ศุภศิษฏเสณี, สัญญา ผลทิพย์, เจดอน วรวงศ์ สเคอริส ส่วนนักกีฬาหญิง ได้แก่ ทิพย์ เพ็ญพายัพ, ธนัชกัญ สุนทรวงษ์, พัชรพร จันทร์งูเหลือม, จัสมิน โนแลน วางเป้าหมายไว้ที่ 2 เหรียญทอง

 8 นักเวคบอร์ดตะลุยฟิลิปปินส์

 

“ในซีเกมส์ 2019 นั้น กีฬาเวคบอร์ด มีชิงชัย 5 ทอง สมาคมฯ วางเป้าไว้ที่ 2 ทอง จาก สัญญา ผลทิพย์ ประเภทเวคบอร์ด โอเพ่น ชาย กับ พัชรพร จันทร์งูเหลือม ประเภทเวคบอร์ด โอเพ่น หญิง แต่ต้องยอมรับว่าในส่วนของชายนั้นเจองานยากไม่น้อย เพราะว่านักกีฬาคู่แข่งจากฟิลิปปินส์ มีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์โลก ขณะที่ เจดอน วรวงศ์ สเคอริส ดาวรุ่งพุ่งแรงของไทย มีการพัฒนาขึ้นมาก ล่าสุดเพิ่งไปคว้าอันดับ 3 ที่อังกฤษ มาได้สำเร็จ จึงเป็นอีกคนที่น่าจับตามอง นอกจากนี้สมาคมฯ ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาสกี เพื่อร่วมสู้ศึกซีเกมส์ด้วย โดยเรามั่นใจว่าจะมีอย่างน้อย 1 ทอง เช่นกัน” อุปนายกกีฬาเอ็กซ์ตรีม กล่าว

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน -11 ธันวาคม ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มีการแข่งขัน 56 ชนิดกีฬา ชิงทั้งหมด 530 เหรียญทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ