ข่าว

อาเซียนสกูลเกมส์ ต้องใหญ่กว่าเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยลุ้นเป็นเจ้าภาพอีกครั้งปี 2025

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษาในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬา ได้เดินทางไปร่วมให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬานักเรียนแห่งอาเซียน "อาเซียนสกูลเกมส์ 2019" ที่เมืองเซมารัง เกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย  พร้อมทั้งเปิดเผยว่า นักกีฬาไทยทำผลได้เป็นอย่างดี บ่งบอกว่าเราได้ทำการเก็บตัวมาเป็นอย่างดี ทุกกระบวนการในการคัดเลือกนักกีฬาเราได้ทำอย่างโปร่งใสเก็บตัวกันอย่างเข้มข้น ขอบคุณน้องๆนักกีฬาขอบคุณผู้ปกครองเจ้าหน้าที่ที่ได้ดูแลนักกีฬาอย่างใกล้ชิด

สำหรับประเด็นที่ทุกชาติเห็นว่า การแข่งขันอาเซียนสกูลเกมส์ มีชนิดกีฬาแข่งขันค่อนข้างน้อยนั้น ไทยเรามีแนวคิดที่จะผลักดันชนิดกีฬาเข้าไปบรรจุแข่งเพิ่มเติมในครั้งหน้าที่ประเทศฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพ โดยไทยจะเลือกกอล์ฟ, เปตอง และกระโดดเชือกเป็น 3 ชนิดกีฬาที่จะขอให้ฟิลิปปินส์บรรจุแข่งขันเพื่อให้เกมการแข่งขันมีมาตรฐานและเกมใหญ่ขึ้น โดยไทยเราเองเห็นว่าเจ้าภาพแต่ละครั้งควรบรรจุชนิดกีฬา 15-16 ชนิดเป็นอย่างน้อยเพื่อให้เกมสมบูรณ์ขึ้น

นายสันติ กล่าวต่อว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ฝากเป็นกำลังใจส่งมาถึงทัพนักกีฬานักเรียนไทยโดยบอกว่าแพ้หรือชนะเป็นเรื่องปกติของกีฬา ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ สำหรับเรื่องที่ตนได้เห็นถึงปัญหาของนักกีฬานักเรียนของไทยคือเมื่อเราแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติจบในทุก ๆปีแล้ว กลุ่มนักกีฬาอายุ 18 ปีจะไม่มีเกมแข่งขันเพื่อต่อยอด ทำให้กรมพลศึกษามีแนวคิดว่าในอนาคตจะต้องมีการหาวิธีการต่อยอดกลุ่มนักกีฬาที่แข่งกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ โดยอาจจะให้สิทธิ์ทีมแชมป์แต่ละกีฬาเป็นตัวแทนมาแข่งขันอาเซียนสกูลเกมส์

อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวในตอนท้ายว่า ไทยเองมีความคิดจะเป็นเจ้าภาพอาเซียนสกูลเกมส์ แต่ในปี 2021 ที่เวียดนามอาจถอนตัว คิดว่ากระชั้นชิดเกินไป จึงอยากจะเป็นเจ้าภาพในปี 2025 น่าจะเหมาะสมกว่า

อาเซียนสกูลเกมส์ ต้องใหญ่กว่าเดิม

สำหรับผลงานทัพไทยวันที่ 19 กรกฎาคม ได้เหรียญทองแรก จากว่ายน้ำฟรีสไตล์ 400 ม.หญิง  "เงือกโมจิ" จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส เงือกสาววัย 14 ปี ชั้น ม.2 จากโรงเรียนเกษมพิทยา ว่ายแตะขอบสระทำสถิติ 4.19.57 นาที ส่วนตัวเต็งอย่าง "เงือกเนย" กมลชนก ขวัญเมือง นักว่ายน้ำสาวไทยดีกรีแชมป์ยุวชนโลกที่รัสเซีย เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม แตะขอบสระเป็นอันดับที่ 2 คว้าเหรียญเงินด้วยเวลา 4.19.63 นาที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ