ข่าว

อากิระ นิชิโนะ เซ็นคุมช้างศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นำประสบการณ์บอลโลกช่วยยกระดับทีมชาติไทย

วันที่ 19 กรกฎาคม  ณ โรงแรม นิวโอทานิ  พล.ต.อ.สมยศพุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ อากิระนิชิโนะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ร่วมกันแถลงข่าวในการเข้ารับตำแหน่ง

อากิระ นิชิโนะ เซ็นคุมช้างศึก

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  กล่าวว่า "ในนามของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  ผมมีความยินดีที่จะประกาศอย่างเป็นทางการว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯแต่งตั้ง มิสเตอร์ อากิระ นิชิโนะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี"

"สมาคมกฯพร้อมให้การสนับสนุนมิสเตอร์นิชิโนะ อย่างเต็มที่ ในการเตรียมทีมชาติไทย ทำการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ ทั้งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รวมถึงฟุตบอลซีเกมส์และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในช่วงต้นปี 2563"

อากิระ นิชิโนะ เซ็นคุมช้างศึก

"ผมเชื่อว่า มิสเตอร์นิชิโนะ จะนำประสบการณ์มากมายที่เขามี มาพัฒนาทีมชาติไทยและยกระดับทีมชาติไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับในอนาคต เช่นเดียวกับที่เขานำทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่สร้างผลงานที่ดีในการแข่งขันฟุตบอลโลก2018 ที่ประเทศรัสเซีย"

"ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาประเทศไทยและญี่ปุ่น ถือว่ามีความสัมพันธ์อันดีกันมาโดยตลอด เราหวังว่าการได้ร่วมงานกับมิสเตอร์อากิระนิชิโนะ ครั้งนี้จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น"

สำหรับ ภารกิจแรกของ อากิระ นิชิโนะคือ การคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 2 นัดแรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ