ข่าว

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ งดมอบรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนักกีฬายอดเยี่ยม 20 ก.ค.นี้

ความคืบหน้าของการคัดเลือกรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2561 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยที่จะประกาศในงาน "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 ก.ค. ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ คณะอนุกรรมการพิจารณารางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมที่มี นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมสรรพสามิต เป็นประธาน ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการรวม 2 ครั้งในวันที่ 4 ก.ค. และ 8 ก.ค.ก่อนจะนำผลการประชุมเสนอต่อคณะกรรมการพิจารณารางวัลชุดใหญ่ เป็นผู้พิจารณาตัดสินใจอีกครั้งนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ค. สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยโดย ดร.เลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณารางวัลขึ้นโดยมี นายสมชายเป็นประธาน มีวาระสำคัญคือ การพิจารณารับรองมติของคณะอนุกรรมการพิจารณารางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ซึ่งที่ประชุมได้มีการหารือกันสอบถามข้อมูลตลอดจนรายละเอียดต่างๆในการนำมาพิจารณารางวัล นักมวยไทยยอดเยี่ยมอย่างรอบด้าน และกว้างขวาง นอกจากนี้ยังหารือกันถึงกรอบเงื่อนเวลาในการพิจารณารางวัลครั้งนี้ที่ระบุชัดเจนว่า จะยึดเอาผลงานของนักกีฬาระหว่างวันที่ 14 พ.ค.61 ซึ่งเป็นวันที่จัดงานนักกีฬายอดเยี่ยมเมื่อปีก่อน ไปจนถึงวันที่19 ก.ค.62 หรือก่อนวันนักกีฬายอดเยี่ยมในปีนี้

หลังจากใช้เวลาในการหารือกันกว่า 2 ชั่วโมงคณะกรรมการพิจารณารางวัลมีความเห็นว่า การพิจารณารางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมปีนี้ แม้ในรอบปีที่ผ่านมาจะมีนักชกหลายรายทำผลงานได้ดีแต่ทว่ายังไม่มีนักชกคนใดสร้างผลงานยอดเยี่ยมโดดเด่นเกินกว่านักชกคนอื่นๆ จนเป็นที่ประจักษ์ว่าจะเป็นผู้เหมาะสมที่สุดที่จะได้รับรางวัลดังกล่าวไปครอง ดังนั้นจึงมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่าในปีนี้จะไม่มีการมอบรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยมในการประกาศรางวัลวันนักกีฬายอดเยี่ยม ที่จะจัดขึ้นวันที่ 20 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ ในอดีตที่ผ่านมา เคยมีกรณีที่ไม่มีการมอบรางวัลดังกล่าวเกิดขึ้นมาแล้วคือในปี 2525 และ 2526 ขณะที่บางปีได้มีการครองรางวัลร่วมกัน คือปี 2555 ซึ่ง ยอดวิชา ภ.บุญสิทธิ์ ครองรางวัลร่วมกับ แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ ส่วนปีล่าสุด 2560 สมาคมฯได้ขอสงวนสิทธิ์มอบรางวัลให้กับนักกีฬาในภายหลัง

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ งดมอบรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม

ขณะเดียวกัน ในปีนี้สมาคมฯยังจะมอบรางวัล “พลังใจพิชิตชัย” ซึ่งเป็นรางวัลแห่งความขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการกีฬาอีกด้วย อาทิ นายสุชาติ พิสิฐวุฒินันท์, นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน, นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย, นายโชคทวี พรหมรัตน์, นายพิชัย ชุณหวชิร, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล, นายกมล ตันกิมหงษ์, นายธนา ไชยประสิทธิ์, นางนวลพรรณ ล่ำซำ, นายสมเกียรติจันทรา, นายสันติ โหลทอง เป็นต้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ