ข่าว

ทัพนักเรียนไทยขอ 27 ทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาเซียนสกูลเกมส์ แดนอิเหนา 

นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีมอบโอวาทแก่คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทย ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 11 โดยมี นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา  ร่วมด้วย  ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม

ทัพนักเรียนไทยขอ 27 ทอง

 

กรมพลศึกษา  ส่งคณะเจ้าหน้าที่และคณะนักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทย จำนวน 252 คน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 17-25 กรกฎาคม ณ เมืองเซมารัง ประเทศอินโดนีเซีย มีการแข่งขันกีฬา 9 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา, เซปักตะกร้อ, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ และปันจักสีลัต

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “การเป็นตัวแทนประเทศนั้น เป็นภาระที่หนักและต้องมีความรับผิดชอบในการเป็นตัวแทนประเทศไทยตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดการแข่งขัน เพราะผลสัมฤทธิ์ของการแข่งขันและพฤติกรรมที่แสดงออก ทั้งในและนอกสนามแข่งขันนั้นเป็นสิ่งที่ท่านต้องตระหนักและระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราอยู่ในนามตัวแทนของประเทศไทย"

"การได้มาซึ่ง “ชัยชนะ” เป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกคนต้องการ แต่สิ่งสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม คือ การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และการสร้างมิตรภาพที่ดีในการแข่งขัน และผมหวังว่านักกีฬาทุกคน จะช่วยกันเผยแพร่ขนบธรรมเนียมอันดีงามของไทยให้เพื่อนชาวต่างชาติได้รู้จักด้วย” 

  ทัพนักเรียนไทยขอ 27 ทอง

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวเสริมว่า “หลังจากที่นักกีฬาของเราได้ทำการฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 เดือน นักกีฬาทุกคนมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เราจึงคาดหวังในการแข่งขันครั้งนี้ไว้ที่ 27 เหรียญทอง ซึ่งน่าจะดีพอสำหรับอันดับ 1 ใน 3 ของอาเซียน แต่เหนือสิ่งอื่นใด นักกีฬาของเราจะต้องมีน้ำใจนักกีฬา เคารพการตัดสิน โดยผมเน้นเรื่องการเชื่อมความสัมพันธ์มากกว่าผลการแข่งขัน เพราะผมคิดว่า ในอนาคต เรามีโอกาสที่จะจัดกิจกรรมนันทนาการอาเซียนร่วมกัน นอกจากนั้น ผมยังอยากให้นักกีฬาของเราทุกคน ช่วยเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวให้กับนักกีฬาชาวต่างชาติได้รับรู้และเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วย” 

   สำหรับคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทย  จะออกเดินทางในวันที่ 17 กรกฎาคม กลุ่มแรก จะออกเดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 433 กรุงเทพฯ-จากาตาร์  เวลา 08.00 น. และกลุ่มที่สอง จะออกเดินทางด้วยสายการบินการูดาแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ GA 235 เวลา 14.10 น. โดยทั้ง 2 กลุ่ม จะต้องเดินทางต่อโดยสายการบินการูดาแอร์ไลน์ ไปยังเมืองเซมารัง

ทัพนักเรียนไทยขอ 27 ทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ