ข่าว

"ยานนิส-มอร์แกน"คว้ายอดเยี่ยมอีเอสพีวาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยานนิส อันเทโทคูมโป นักยัดห่วงชื่อก้อง ควงคู่ อเล็กซ์ มอร์แกน แข้งหญิงดีกรีแชมป์โลก คว้ารางวัลนักกีฬาชาย และหญิงยอดเยี่ยม อีเอสพีวาย อวอร์ดส์ 2019

     รางวัลดังกล่าวที่มีชื่อเต็มว่า "เอกเซลเลนท์ อิน สปอร์ตส เพอร์ฟอร์แมนซ์ เยียร์รี อวอร์ด" จัดขึ้นโดย "อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬาชั้นนำของสหรัฐ  โดยจะคัดเอานักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นประจำปีมาเข้าชิงรางวัลในแต่ละสาขา ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่ ไมโครซอฟท์ เธียร์เตอร์ เมืองลอส แองเจลิส เมื่อวันพุธที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

    โดยสาขาที่น่าสนใจเริ่มจากประเภทนักกีฬาชายยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ยานนิส อันเทโทคูมโป การ์ดดาวดังของ มิลวอกี บัคส์ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจากผลงานเฉลี่ย 27.7 แต้ม 12.5 รีบาวด์ และ5.9 แอสซิสต์ จนได้รับเลือกเป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำฤดูกาลปกติ

    ขณะที่นักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิง ได้แก่ อเล็กซ์ มอร์แกน กองหน้าทีมชาติสหรัฐ ที่ยิงไป 6 ประตู พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส และเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ของทีมอีกด้วย

     ส่วนรางวัลสาขาอื่นๆที่น่าสนใจ นักกีฬาพัฒนาการยอดเยี่ยม ได้แก่ ซาควอน บาร์คลีย์  รันนิงแบ็กจาก นิวยอร์ค ไจแอนท์ส, ทีมกีฬายอดเยี่ยม ได้แก่ ฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐ และนักกีฬาฟุตบอลชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ลีโอเนล เมสซี กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา และบาร์เซโลนา

"ยานนิส-มอร์แกน"คว้ายอดเยี่ยมอีเอสพีวาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ