ข่าว

ขนไก่ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมย์-รัชนก อินทนนท์ นำทัพหวดไทยลุ้นแชมป์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม โดยมี น.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลง

ขนไก่ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019"

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขัน “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม -4 สิงหาคม ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 11,550,000 บาท โดยวัตถุประสงค์ของการแข่งขันเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 และเพื่อให้นักแบดมินตันไทยได้มีโอกาสแข่งขันในระดับโลดก เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้เป็นรายการสำคัญที่จะเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย 

“การแข่งขันปีนี้สำคัญตรงที่มีนักกีฬาแบดมินตันจาก 20 ประเทศชั้นนำทั่วโลก พร้อมใจกันส่งนักกีฬายอดฝีมือไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลกล่าสุด หรือมือวางอันดับ 1 โลก อดีตแชมป์โลก และเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์เข้าแข่งขันกันอย่างครบครัน ยกระดับการแข่งขันจากปีก่อนขึ้นมามากเลยทีเดียว”

นอกจากนี้สมาคมได้ร่วมกับโตโยต้า ผู้สนับสนุนการแข่งขันหลักอย่างเป็นทางการนั้น จะมีการจับสลากรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชมในสนามจะได้ลุ้นรางวัลแพ็กเกจทัวร์ชมการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มูลค่า 160,000 บาท (รางวัลละ 2 ที่นั่ง รวม 20 รางวัล มูลค่า 3.2 ล้านบาท) โดยให้ผู้ชนะในคู่สุดท้ายของแต่ละวันเป็นผู้จับรางวัล

ขนไก่ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019"

 

สำหรับนักแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้นำโดย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 4 ของโลก “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 9 ของโลก และ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ หญิงเดี่ยวมือ 17 ของโลก “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล “กันต์” กันตภณ หวังเจริญ “โอ๊ต” สิทธิคม ธรรมศิลป์ 

ในขณะที่นักแบดมินตันระดับโลก นำโดย เคนโตะ โมโมตะ ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น, เฉิน ยู่เฟย หญิงเดี่ยวมือ 2 ของโลกจากจีน, วากานะ นากาฮาระ-มายุ มัตซึโตโมะ หญิงคู่มือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น, มาร์คัส เฟอร์นัลดี กิเดียน-เควิน ชานจายา ชายคู่มือ 1 ของโลกจากอินโดนีเซีย และเจิ้ง ซีเหว่ย-หวง ย่าเฉียง คู่ผสมมือ 1 ของโลกจากจีน เป็นต้น

“การแข่งขันในปีนี้คาดหวังว่าจะได้แชมป์จากประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ และคู่ผสม “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย- “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันครั้งนี้เทียบเท่าได้กับรายการระดับซูเปอร์ 1000 เพราะมีนักกีฬาระดับโลกมากมาย เชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีให้นักกีฬาไทยอย่างแน่นอน” คุณหญิงปัทมา กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ แฟนขนไก่สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ ทุกสาขา มีบัตรต่อวันหลากหลายราคา ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท และสามารถรับชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางสตรีมมิ่ง ได้ทั้ง 4 สนาม ผ่านทางช่อง Youtube : Badminton Thailand Official และ True Visions ช่อง True Sports HD3 (668) ตั้งแต่วันที่ 2 – 4 สิงหาคม 

ขนไก่ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ