ข่าว

แฟนหงส์ป่วยโรคมะเร็งอดบินดูนัดชิงยูซีแอลเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดฟ อีแวนส์ แฟนบอลพันธุ์แท้ของ ลิเวอร์พูล ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งจนพลาดไปดูทีมรักลงเล่นในศึกยูซีแอล นัดชิงชนะเลิศ เสียชีวิตแล้ว

      สำหรับแฟนบอลรายดังกล่าว มักจะตามไปเชียร์ "หงส์แดง" ทีมรักถึงขอบสนามอยู่เสมอ และเก็บเงินไว้ถึง 10,000 ปอนด์ เพื่อจะตามไปเชียร์ทีมรักในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ กับ สเปอร์ส ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 

     ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับโชคร้ายเมื่อตรวจพบว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเมื่อ 6 เดือนก่อน ทำให้ต้องเก็บเงินจำนวนดังกล่าวไว้รักษาตัว รวมถึงจัดงานศพให้กับตนเองแทน และกลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับการพูดถึงในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก 

     ทว่าเจ้าตัวก็ได้ต่อสู้กับโรคดังกล่าวอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด ซึ่ง เจอร์เกน คลอปป์ และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็ได้อัดคลิปวีดีโอเพื่อส่งกำลังใจให้เจ้าตัวอีกด้วย

       ทว่าล่าสุดวานนี้ (8 ก.ค.) เดฟ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลในประเทศนิวซีแลนด์ หลังเพิ่งย้ายไปอยู่ได้เพียง 1 สัปดาห์ โดย ลิซ ภรรยาของ เดฟ ให้สัมภาษณ์ว่า อยากให้เรื่องราวของสามีของตนเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนที่กำลังเจอช่วงเวลาที่ยากลำบาก รวมถึงเตรียมจัดจั้งมูลนิธิสำหรับคนป่วยที่ไม่มีโอกาสได้เข้าไปชมเกมฟุตบอลในสนามต่อไป

แฟนหงส์ป่วยโรคมะเร็งอดบินดูนัดชิงยูซีแอลเสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ