ข่าว

เชาวลิต เกื้อจรูญ ดีที่สุดแค่ที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉาก การบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ สนามแรกที่เบลเยี่ยม

ศึกการบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ซีรีส์ สนามแรกในรายการ เจ็ตสกีชิงแชมป์ยุโรป "ยูโร เจ็ตสกี 2019" ที่ทะเลสาบโอดอร์ ชานเมืองชาร์เลอรัวประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 7 ก.ค. วันตัดสินแชมป์รุ่นระดับมืออาชีพเพื่อเก็บคะแนนสนามแรก ก่อนไปแข่งกันต่ออีก 2 สนามที่สหรัฐและประเทศไทย

เชาวลิต เกื้อจรูญ ดีที่สุดแค่ที่ 3

รุ่นเจ็ตสกีที่เร็วและแรงที่สุดในโลก โปรเจ็ตสกีนั่ง จีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro Runabout GP) เป็นโมฮัมเหม็ด เบอร์บาย่า จากคูเวต ที่คว้าแชมป์ไปครอง โดยเก็บแต้มได้ 214 จาก 4 โมโตที่ทำการแข่งขัน โดยได้อันดับ1 โมโตแรก ที่ 2 โมโต 2 กับ 3 และอันดับ 3 โมโต 4 รองแชมป์เป็น เท็ดดี้ ปองส์ จากฝรั่งเศส 171 คะแนน และอันดับ 3 มาร์คัส ยอร์เกนเซ่น นักแข่งเดนมาร์ก 168 คะแนน

 รุ่นสุดยอดเจ็ตสกียืน อย่าง โปรเจ็ตสกี ยืนจีพี (Pro Ski GP) กินแตน ฟาน เดนบอช นักแข่งเจ้าถิ่น คว้าแชมป์แบบสมบูรณ์แบบเข้าที่ 1 ได้ทั้ง 4 โมโตเก็บ 240 คะแนนเต็ม ตามด้วย ราฟาแอล เมาริน นักแข่งฝรั่งเศส 212 คะแนน อันดับ 3 วาเลนติน ดาร์ดิลลาต์ ชาวฝรั่งเศส 177 คะแนน

สำหรับนักแข่งไทยที่ผลงานดีในรุ่นระดับโปรคือ "มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูญ ได้อันดับ 3 ในโมโตแรก รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro Runabout 1,100 Open) ได้ 139 คะแนนจาก 4 โมโต แชมป์เป็นของ ยูเลียนดุกซ์ จากเยอรมนี 173 คะแนน รองแชมป์เป็น บาร์ท ฟาน เดนบูลค์ นักแข่งเจ้าถิ่น 166 คะแนน

 ส่วนแชมป์รุ่นอื่นๆที่น่าสนใจ ลี สโตน จากสหราชอาณาจักร คว้าแชมป์รุ่นโปรฟรีสไตล์ตามคาด และ คริสเตียน มิลเลอร์ จาก สหราชอาณาจักรได้แชมป์ สปอร์ต จีพี

หลังจบการแข่งขันทุกรุ่น คณะกรรมการจัดการแข่งขันให้เกียรติ นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองบริการงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายวิรุจน์ รุจิพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศฝรั่งเศส เเละ สหภาพเบเนลักซ์เป็นตัวแทนของไทยในการมอบรางวัลชนะเลิศ 6 รุ่นสำคัญ

เชาวลิต เกื้อจรูญ ดีที่สุดแค่ที่ 3

การแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ สนามถัดไป จะทำการแข่งขันกันในรายการเวิลด์ไฟนอล ที่ เลคฮาวาซู ซิตี้ รัฐอาริโซน่า ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันที่ 5-13 ต.ค. ก่อนจะแข่งสนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ในศึกเวิลด์คัพ ที่ พัทยา ประเทศไทยระหว่างวันที่ 3-8 ธ.ค. ผู้ที่คะแนนสูงสุดในแต่ละรุ่นจะได้รับการบันทึกเป็นครั้งแรกว่าเป็นนักเจ็ตสกีที่ดีที่สุดในโลกตัวจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ