ข่าว

"คอนเมโบล"ยืนยันศึกโคปาโปร่งใส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ยืนยันไม่ได้เข้าข้าง บราซิล เจ้าภาพในศึกโคปา อเมริกา 2019 แต่อย่างใด พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกทีมเท่ากัน

     โดยหลังเกมที่ อาร์เจนตินา เอาชนะ ชิลี 2-1 ในรอบชิงอันดับ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (6 ก.ค.) ลีโอเนล เมสซี สตาร์ของทีม “ฟ้าขาว” ที่โดนใบแดงจากเกมดังกล่าว ไม่ยอมขึ้นรับเหรียญรางวัล พร้อมให้สัมภาษณ์โจมตีฝ่ายจัดการแข่งขันว่า มีการทำทุกวิถีทางเพื่อให้ “แซมบา” คว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2019 ไปครองตั้งแต่แรก ทั้งเรื่องคุณภาพของสนาม รวมถึงการตัดสินที่ไม่โปร่งใส ซึ่งตนเองไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการทุจริตนี้

    เป็นเหตุให้ล่าสุด คอนเมโบล ได้ออกมาแถลงการณ์ตอบโต้ในเรื่องดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษร โดยระบุว่า “ในวงการฟุตบอลบางทีคุณก็ชนะ บางทีคุณก็แพ้โดยการยอมรับผลการตัดสินถือเป็นการแสดงออกถึงความซื่อสัตย์ และการเคารพต่อคู่แข่ง ซึ่งเป็นพื้นฐานของการเล่นแบบแฟร์เพลย์ เช่นเดียวกับการตัดสินของกรรมการ ทุกคนเป็นมนุษย์ และไม่ใครทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

     “เรื่องนี้เรายอมรับมันไม่ได้ เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์ที่มี 12 ทีมเข้าร่วม ซึ่งทุกทีมมีความเสมอภาคกัน นอกจากนั้นคำกล่าวหาที่ไม่มีหลักฐาน ทำให้ความเป็นจริงผิดเพี้ยนไป”

     “และการกล่าวหาดังกล่าวนั้นยังแสดงถึงความไม่เคารพต่อการแข่งขัน นักฟุตบอลที่เข้าร่วม รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับมืออาชีพของ คอนเมโบล ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2016 อีกหลายร้อยคน ซึ่งแสดงออกถึงความเป็นแฟร์เพลย์ และต้องการพัฒนาฟุตบอลในทวีปอเมริกาใต้

"คอนเมโบล"ยืนยันศึกโคปาโปร่งใส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ