ข่าว

เปิดฉากรุ่นใหญ่ซิ่ง ยูโร เจ็ตสกี 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชาวลิต มีลุ้นรุ่น 1,100 ซีซี

ศึกการบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ซีรีส์ ครั้งแรกสนามแรกในรายการเจ็ตสกีชิงแชมป์ยุโรป "ยูโร เจ็ตสกี 2019" ที่ทะเลสาบโอดอร์ ชานเมืองชาร์เลอรัวประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 5 ก.ค.เป็นวันเริ่มการแข่งขันในโมโตแรกของระดับมืออาชีพรุ่นสุดยอดของโลกโดยเฉพาะรุ่นโปรทั้งเจ็ตสกีนั่งและยืนมีเรือเข้าแข่งเต็มพิกัด

ในรุ่นเจ็ตสกีที่เร็ว และแรงที่สุดในโลกโปรเจ็ตสกีนั่งจีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro Runabout GP) มีนักแข่งชั้นนำจากทั่วโลกลงแข่งถึง19 ลำซึ่งมี มาร์คัส ยอร์เกนเซ่นนักแข่งเดนมาร์ก รองแชมป์กับ วาลีด อัลชาร์ชานี อันดับ 3 ศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศไทย เป็นตัวเต็ง ขณะที่นักแข่งไทยมี "มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูญร่วมด้วย

หลังจากออกสตาร์ตเป็น โมฮาเหม็ดเบอร์บาย่า มือดีจากคูเวตออกนำก่อนและนำห่างคู่แข่งคนอื่นๆ จากเรือที่แรงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ผู้ตามมีการสลับตำแหน่งกันไปมาก่อนจะจบที่ เบอร์บาย่า เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้า 60 คะแนนเต็มตามด้วย เทดดี้ ปองส์ จากฝรั่งเศส และ ยอร์เกนเซ่น เป็นอันดับ 3 ส่วน เชาวลิต เข้าอันดับ 13 เก็บไป 18 คะแนน

ขณะที่ รุ่นสุดยอดเจ็ตสกียืนอย่าง โปรเจ็ตสกียืนจีพี (Pro Ski GP) มี ราฟาแอล เมาริน แชมป์โลกที่ประเทศไทยลงมาสู้กับ กินแตน ฟาน เดนบอช นักแข่งเบลเยี่ยมเจ้าถิ่นและ เฌเรมี โพเรต์ อดีตแชมป์โลกที่ประเทศไทย เมื่อ 2 ปีที่แล้วลงมาวัดฝีมือกัน โดยมีเรือแข่งถึง20 ลำ

ผลปรากฏว่า ฟาน เดนบอชใช้ความเป็นเจ้าถิ่นคุ้นเคยกับสนามมากกว่า หนีคู่แข่งคนอื่นๆ เข้าเป็นที่1 ได้แม้ เมารินจะพยายามไล่แต่ยังถือว่าห่างส่วนเซอร์ไพรส์ คืออันดับ 3 ที่ มาร์เทน มานนีดาวรุ่งจากเอสโตเนีย ที่เพิ่งเทิร์นโปรสามารถทำผลงานได้ดีกว่ารุ่นใหญ่อย่างโพเรต์ ที่เหมือนเรือมีปัญหาเข้าเป็นที่ 5

ส่วนผลงานดีที่สุดของนักแข่งไทยประจำวันเป็น เชาวลิต เกื้อจรูญ ที่ได้อันดับ 3 ในโมโตแรกรุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ได้(Pro Runabout 1,100 Open) เก็บได้48 คะแนนยังมีลุ้นแชมป์ในอีก 2 โมโตที่เหลือที่ 1 เป็นบาร์ท ฟานเดนบูลค์ นักแข่งเจ้าถิ่นและอันดับ 2 ยูเลียน ดุกซ์ จากเยอรมนี

รุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน อายุ 13-15 ปีในการแข่งขันโมโต2 ฝาแฝด ธนวิชและ ธนวิน โมลี ดาวรุ่งของไทยผลงานดีขึ้นในโมโต 2 ธนวิน เข้าเป็นที่4 และธนวิชเป็นที่ 5 เก็บคะแนนมีลุ้นเป็นอันดับ 3 ของรุ่นนี้ทั้งคู่

สำหรับการแข่งขันโมโต 2 และ 3 ของรุ่นระดับมืออาชีพจะแข่งขันกันจนถึงวันที่ 7 ก.ค. โดยผลการแข่งขันของสนามเบลเยี่ยมจะเป็นจุดเริ่มต้นก่อนจะไปสะสมคะแนนกันต่อในรายการเวิลด์ไฟนอลที่สหรัฐและตัดสินแชมป์ที่ศึกชิงแชมป์โลกประเทศไทยผู้ที่คะแนนสูงสุดในแต่ละรุ่นจะได้รับการบันทึกเป็นครั้งแรกว่าเป็นนักเจ็ตสกีที่ดีที่สุดในโลกตัวจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ