ข่าว

ฟีฟ่าเล็งเพิ่มทีมบอลโลกหญิง 32 ทีม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำลังพิจารณาแผนการเพิ่มทีมรอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกจากเดิม 24 ทีมเป็น 32 ทีม พร้อมอัดฉีดเงินรางวัลขึ้นอีกเท่าตัว

โดย จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า กล่าวว่า "เราต้องลงมือให้เร็วหากต้องการให้มี 32 ทีมในการแข่งขันปี 2023 การหารือในเรื่องนี้จะเป็นไปอย่างเร่งด่วน ดูว่าจากนั้นจะสามารถตัดสินใจเพิ่มทีมในปี 2023 ได้หรือไม่

 "เราควรเปิดให้มีการประชุมและอนุญาตให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการจัดระเบียบรวมถึงชาติที่เสนอตัวจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่มี 24 ทีมไปแล้ว" 

สำหรับการประชุมลงมติในเรื่องการเพิ่มทีมจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมปีหน้า รวมถึงการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันซึ่งปัจจุบันมี 9 ชาติที่สนใจอย่าง บราซิล, แอฟริกาใต้, อาร์เจนตินา, ออสเตรเลีย, โบลิเวีย, โคลอมเบีย, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์ และ เกาหลีใต้ ฟีฟ่าเล็งเพิ่มทีมบอลโลกหญิง 32 ทีม ทั้งนี้ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกปีนี้ที่ฝรั่งเศสนับว่าประสบความสำเร็จมากทีเดียว โดยทัวร์นาเมนต์ได้คู่ชิงชนะเลิศเป็น สหรัฐ พบ เนเธอร์แลนด์

 

ส่วนคืนนี้ (6 ก.ค.) สำหรับคอลูกหนังแข้งสาว จะมีเกมนัดชิงฯอันดับ 3 อังกฤษ ปะทะ สวีเดน สังเวียน"อลิอันซ์ ริเวียรา" ของนีซ เวลา 22.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ