ข่าว

8​ ชาติร่วมแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์เอเชีย​ โอเชียเนีย​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทย แชมป์เก่า ยังเป็นเต็ง​ 1

พล.ร.อ.ไกรวุธ​ วัฒนธรรม​ อุปนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย​ในฐานะผู้จัดการทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทยเปิดเผยว่า​ สมาคมฯ​ นั้นได้ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทำการแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์เอเชีย​ โอเชียเนีย​ ครั้งที่​ 3 ระหว่างวันที่​ 7-12​ ก.ค.​ ณ​ อลอนเต้​สปอร์ต​ อารีน่า​ ประเทศฟิลิปปินส์

 

8​ ชาติร่วมแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์เอเชีย​ โอเชียเนีย​

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มี​ 8​ ชาติเข้าร่วมแบ่งออกเป็น​ 2 สาย​ดังนี้​ สายเอ.​ ประเทศไทย​ อันดับ​ 14​ ของโลกและแชมป์เก่า​เต็ง​ 1, เกาหลีใต้​ อันดับ​ 21,​ มาเลเซีย​ อันดับ​ 25  และ​ปากีสถาน​ ยังไม่มีอันดับ​ สายบี​ มี​ สิงคโปร์​ อันดับ​ 16​ เต็ง​ 2, ญี่ปุ่น​ อันดับ​ 17, ฟิลิปปินส์​ อันดับ​ 35 และอินเดีย​ อันดับ​ 37

โปรแกรมการแข่งขันรอบแรกของทีมไทย​ วันที่​ 7​ ก.ค.เวลา​ 10.00​ น.เปิดสนามพบ เกาหลีใต้, วันที่​ 8​ ก.​ค.​ เวลา​ 13.00 น.พบ มาเลเซีย​ และวันที่​ 9​ ก.ค.​เวลา​ 10.00​ น.​ พบ ปากีสถาน

สำหรับรายชื่อนักกีฬาไทย​ มี​ สุรพงศ์​ สังข์​มงคล, เกริกศักดิ์​ พิลาทา, กฤษฎา​ ซ้ายสุข, เขมทัศน์​ ชุ่มมาก, กรวีร์​ ศรีแก้ว, ณัฐวุฒิ​ เดือนขาว, พิษณุ กันนะลา, วีระวัฒน์​ สิงห์​ทอง, ชูศักดิ์​ นาคประเสริฐ, ศิรากร​ ตรีกูต, อโณทัย​ พรมลี, วีระศักดิ์​ พิมพา, วรตม์ บุชาคร, ศิขรินทร์​ อินปา, ธีรวัฒน์​ น้อยใส,​ อรรถชัย​ โส๊ะตรี, อนุพงศ์​ ศรี​สวัสดิ์, กิตติพงษ์​ สมงาม, ชัยอานนท์​ สานัส และวัชรพล​ อ่อนสุข

พล.ร.อ.ไกรวุธ​ วัฒนธรรม​ ผู้จัดการทีมกล่าวเสริมว่า​ ความคาดหวังในปีนี้ถึงแม้ว่าไทยจะเป็นแชมป์เก่า​ แต่เนื่องจากสมาคมมีนโยบายในการสร้างนักกีฬา​ฟลอร์บอลรุ่นใหม่จึงไม่ได้นำนักกีฬาที่อยู่ที่สวีเดนและฟินแลนด์จำนวน13 คนมาร่วมแข่งขันด้วย​ จะมีเพียงแค่ ชูศักดิ์​ นาคประเสริฐ​ มาเพียงคนเดียวเท่านั้น​  โดยหวังว่าจะทำผลงานได้ดีแม้ว่าจะเป็นนักกีฬาใหม่เกือบค่อนทีม

8​ ชาติร่วมแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์เอเชีย​ โอเชียเนีย​

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ