ข่าว

ศึก "ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้นแบบงานวิ่งมาตรฐานระดับโลก

จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย,สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ, สํานักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.), บริษัท อีซี่บาย จํากัด มหาชน ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส และ บริษัท มูฟ เอเชีย จํากัด ผนึกกำลังร่วมกันจัดการประชุมวิ่งมาราธอนระดับโลก "โกลบอล รันนิง ซัมมิท 2019" (Global Running Summit 2019) ซึ่งเลือกปั้น “เชียงราย” เป็นจังหวัดแรก ระหว่างวันที่ 4-5 ก.ค.ณ โรงแรม เดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานีจังหวัดเชียงราย โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิชั้นนำ ด้านการวิ่งในรายการระดับโลก มามอบความรู้ทุกมิติเกี่ยวข้องกับการจัดแข่งขันเป็นครั้งแรกในเอเชีย

ศึก "ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1"

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.เป็นการประชุมวันที่สอง ซึ่งยังคงมีผู้ให้ความสนใจเดินทางเข้ามาร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากวิทยากรในวงการวิ่งมาราธอนระดับโลกกันอย่างหนาแน่น โดยช่วงเย็นมีการจัดงานวิ่ง “เฟรนด์ชิพรัน” บริเวณโดยรอบโรงแรม ระยะทาง 3.5 กม. เพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ให้กับผู้ที่มาร่วมงานโดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ได้มอบให้แก่คณะกรรมการกีฬาจังหวัดเชียงรายเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

ศึก "ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1"

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดตัวนักวิ่งอีลิทที่จะลงแข่งขันในรายการ “ยูเมะพลัสเชียงราย2019 21.1" งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนมาตรฐานนานาชาติสนามใหม่ของเมืองไทยที่จะชิงชัยวันที่ 7 ก.ค. โดยมีนักวิ่งอีลิทต่างชาติชื่อดัง ร่วมแข่งขันคับคั่ง ประกอบด้วยกาไซต์ อะเบล่า เจ้าของเหรียญทองวิ่งมาราธอนโอลิมปิกเกมส์  ปี 2000 จากเอธิโอเปีย, มาเรซซ่า คาชาย (เอธิโอเปีย), แดเนียล อะเบล่า (เอธิโอเปีย), โทโมโนริ ซากาโมโต้ (ญี่ปุ่น), ยูซุเกะ อิโนเซะ (ญี่ปุ่น), โทปิกิ ยามากูชิ(ญี่ปุ่น), นาโอะ อิซากะ(ญี่ปุ่น), ชิอากิ โมริกาว่า(ญี่ปุ่น), แมรี่จอย ทาเบล (ฟิลิปปินส์) ขณะที่นักวิ่งอีลิททีมชาติไทยนำโดย โทนี เพย์น, บุญถึง ศรีสังข์, ณัฐธยาน์ ธนรณวัฒน์, สัญชัย นามเขต, ชยพล  บุญอุปละและอรปรียา เถาหน้อย

ศึก "ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1"

ศึก "ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1"

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มูฟเอเชีย จํากัด ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงานกล่าวว่า“ยูเมะพลัส เชียงราย2019 21.1 นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของสนามวิ่งในภาคเหนือ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) บนเส้นทางวิ่งที่สวยงามและปลอดภัย ระดับมาตรฐานสากลเพื่อเป็นการจัดงานวิ่งต้นแบบให้กับงานวิ่งต่างๆ ทั่วประเทศ โดยทุกฝ่ายจะได้สัมผัสและได้เห็นการปฏิบัติงานจริงของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในสนามแข่งขันและในพื้นที่จัดงานทุกแห่ง ที่ต่างร่วมมือกันทําหน้าที่บนความรับผิดชอบให้สําเร็จตามมาตรฐานสากล ที่เป็นที่ยอมรับซึ่งจะนําไปสู่ความร่วมมือที่ยั่งยืนของทุกภาคส่วนที่จะก่อให้เกิดโครงการต่างๆต่อไปในอนาคต”

ศึก "ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1"

สำหรับ “ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1" ถือเป็นงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนมาตรฐานนานาชาติ สนามใหม่ของเมืองไทย บนดินแดนเหนือสุดแห่งแผ่นดินสยามในรูปแบบPoint To Point โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม  ซึมซับวัฒนธรรมและอารยธรรมได้เต็มตา ภายใต้มาตรฐานการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ พร้อมได้รับเกียรติจาก Mr.David Katz มือ1 การวัดเส้นทางระดับโลกของ IAAF จาก New York Marathon และผู้วัดเส้นทางTokyo Olympic 2020 มาวัดเส้นทางให้ออกตัว ณ วัดร่องขุ่นจุดStart ที่โดดเด่นด้วยอัตลักษณ์ระดับโลกและเข้าเส้นชัยที่สวนตุง และ โคมนครเชียงราย  พร้อมกระทบไหล่เซเลบริตี้สาวชื่อดัง "ก้อย" รัชวิน วงศ์วิริยะ, "หญิง" รฐา โพธิ์งาม และ "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร ติดตามรายละเอียดได้ทางwww.facebook.com/Chiangrai21.1

ศึก "ยูเมะพลัส เชียงราย 2019 21.1"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ