ข่าว

คิงคองก้อง กลับมาพักฟื้นเมืองไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พักไม่นานพร้อมกลับมาลุยต่อ

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม” หมายเลข 35 ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” หนึ่งเดียวในศึกโมโตทู ชิงแชมป์โลก บินกลับเมืองไทยเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ หลังผ่าตัดแขนซ้ายหัก จากการพลาดล้มที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนพักครึ่งฤดูกาลแรก ในช่วงฤดูหนาว

คิงคองก้อง กลับมาพักฟื้นเมืองไทย

สมเกียรติ เป็นนักบิดเพียงคนเดียวของไทย ในสนามแข่งระดับโลก ที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ในคลาสโมโต ทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 แบบเต็มฤดูกาลภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้าทีมเอเชีย ด้วยหมายเลข 35 และสร้างผลงานอย่างโดดเด่นใน 8 สนามแรกของปี

ทั้งนี้  สมเกียรติ เคยต้องเข้ารับผ่าตัดรักษาอาการอาร์มปั๊ม หลังจบการแข่งขันสนามที่ 5 จากนั้นสามารถกลับมาสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม ในการแข่งขันที่บาร์เซโลน่า และทำเวลาติดท็อป 11 ที่เนเธอร์แลนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทว่าในการอุ่นเครื่องรอบวอร์มอัพเมื่อเช้าวันอาทิตย์  นักบิดไทยพลาดล้มรุนแรง จนแขนซ้ายหัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ส่งผลให้พลาดการแข่งขันที่แอสเซ่น และสนามถัดมาที่ประเทศเยอรมนี

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม  สมเกียรติ เดินทางกลับถึงเมืองไทย เพื่อกลับมาพักฟื้นโดยมีดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทเอ.พี. ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วยทีมงานให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ดร.อารักษ์ เปิดเผยว่า “ผลงานครึ่งปีแรกของสมเกียรติ เป็นที่น่าพอใจ แต่ยังขาดประสบการณ์ในการรักษาความคงที่และประสบอาการบาดเจ็บถึง 2 ครั้งซึ่งตอนนี้เชื่อว่า น้องก้อง ได้มีประสบการณ์และเรียนรู้มาแล้ว จากการแข่งขันครึ่งปีแรกและการกลับมาพักในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล เขาจะกลับไปสร้างผลงานที่ดีขึ้นและสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก”

คิงคองก้อง กลับมาพักฟื้นเมืองไทย

ด้าน “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่เพิ่งบินถึงเมืองไทยเปิดเผยว่า “ที่แอสเซ่นผมล้มด้วยอาการไฮไซด์ในรอบวอร์มอัพ ส่งผลให้แขนซ้ายหัก แพทย์ทำการผ่าตัดใส่เหล็กดามเป็นที่เรียบร้อย คาดว่าจะใช้เวลาพักฟื้น 3 สัปดาห์ หลังจากนั้นต้องรอดูความพร้อมอีกครั้ง”

“ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความตั้งใจของผมที่อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด จึงพยายามเร่งตัวเองแต่ด้วย ประสบการณ์ของผมยังน้อยจึงพลาดล้มไป ทำให้บาดเจ็บ อยากขอฝากแฟน ๆ ชาวไทยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามสู้เต็มที่ในทุก ๆ สนามที่เหลือและคว้าแต้มมาให้ได้มากที่สุด เพื่อมาฝากชาวไทยให้ได้” สมเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ สมเกียรติ ที่เดินทางกลับมาเมืองไทยจะพักฟื้นในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกเป็นเวลาร่วม 1 เดือนจากนั้น จะกลับไปแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 10 ในรายการ เช็ก กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ที่ สนามออโต โมโตโดรมเบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก

คิงคองก้อง กลับมาพักฟื้นเมืองไทย

แฟน ๆ ความเร็วชาวไทย สามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทย ในศึกโมโตทู เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า(Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ