ข่าว

แฝดสายฟ้า เก็บแต้มแรก ศึกเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชาวลิต โชคร้ายตรวจเรือไม่ผ่าน!

ศึกการบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ครั้งแรก สนามแรกในรายการ เจ็ตสกีชิงแชมป์ยุโรป "ยูโร เจ็ตสกี 2019" ที่ทะเลสาบโอดอร์ ชานเมืองชาร์เลอรัวประเทศเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 4 ก.ค. เริ่มการแข่งขันวันแรก ประเดิมด้วยรุ่นเยาวชน และ มือเก๋าด้วยกันหลายรุ่น

แฝดสายฟ้า เก็บแต้มแรก ศึกเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์

ไฮไลท์ของวันคือ การแข่งขันโมโตแรก ของรุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์อายุ 13-15 ปี (Juniors Ski Stock) ที่มีนักกีฬาไทยอย่าง “แฝดสายฟ้า” ธนวิช และ ธนวิน โมลี ดาวรุ่งของไทยลงแข่งขันด้วย และทั้งคู่ก็สามารถเก็บคะแนนประวัติศาสตร์คะแนนแรกของเจ็ตสกีไทยในเวิลด์ซีรีส์ โดย ธนวิช เข้าเส้นชัย เป็นอันดับ 5 คว้าไป 39 จาก 60 คะแนน และ ธนวิน ได้ไป 36 คะแนน

สำหรับ เชาวลิต เกื้อจรูญ นักแข่งมือเก๋า อดีตแชมป์โลก หลายสมัย เริ่มทัวร์นาเม้นต์ด้วยรุ่นเจ็ตสกีนั่ง อายุมากกว่า 40 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout Veterans Limited) และเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 แต่สุดท้ายต้องโดนริบคะแนนคืนถึง 60 คะแนน หลังจากตรวจเรือไม่ผ่านในเรื่องระบบระบายความร้อน

แฝดสายฟ้า เก็บแต้มแรก ศึกเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์

ขณะที่ การแข่งขันในรุ่นชั้นนำ ที่มีนักแข่งระดับท็อป 3 ของโลกลงแข่งขันจะเริ่มแข่งขันโมโตแรกในวันที่ 5 ก.ค. โดยผลการแข่งขันของสนามเบลเยี่ยม จะเป็นจุดเริ่มต้นก่อนจะไปสะสมคะแนนกันต่อในรายการ เวิลด์ไฟนอล ที่สหรัฐฯ และตัดสินแชมป์ที่ ศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย ผู้ที่คะแนนสูงสุดในแต่ละรุ่น จะได้รับการบันทึกเป็นครั้งแรกว่าเป็นนักเจ็ตสกีที่ดีที่สุดในโลกตัวจริง

แฝดสายฟ้า เก็บแต้มแรก ศึกเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ