ข่าว

สองล้อเตรียมนักกีฬาสุดพร้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทั้งปั่นซีเกมส์ไปจนถึงโอลิมปิก

    “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา และ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นหัวหน้าคณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อมของคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศญี่ปุ่น (Road to Tokyo) และชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จ.เชียงใหม่ โดยมี “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยสตาฟโค้ชและนักกีฬาจักรยานให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่

สองล้อเตรียมนักกีฬาสุดพร้อม

สมาคมกีฬาจักรยาน ได้เก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติชุดเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 และชุดเตรียมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 32  ทั้งประเภทถนน ประเภทเสือภูเขาและประเภทลู่ อยู่ที่จ.เชียงใหม่ ส่วนประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เก็บตัวอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ มีชิง 12 เหรียญทองแบ่งเป็น ประเภทถนน 6 เหรียญทอง คือ แมสสตาร์ต บุคคลชาย, แมสสตาร์ต ทีมชาย, แมสสตาร์ต บุคคลหญิง, ไทม์ไทรอัล บุคคลชาย, ไทม์ไทรอัล บุคคลหญิง, ไทม์ไทรอัล ทีมชาย, ประเภทเสือภูเขา 4 เหรียญทอง คือ ครอสคันทรี่ ชาย, ครอสคันทรี่ หญิง, ดาวฮิลล์ ชาย, ดาวน์ฮิลล์ หญิง, ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ 2 เหรียญทอง คือ เรซซิ่งชาย และ ไทม์ไทรอัล ชาย 

นายธนา ได้กล่าวว่า  สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความตั้งใจในการทำงานอย่างเต็มที่ นอกจากจะเก็บตัวนักกีฬาซีเกมส์แล้ว ยังวางแผนไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 อีกด้วย ถึงตอนนี้นักกีฬาจักรยานไทยได้โควต้าโอลิมปิกไป 3 คนแล้ว  ส่วนกีฬาซีเกมส์อย่างที่รู้กันดีว่า เจ้าภาพฟิลิปปินส์ต้องการคว้าเหรียญทองไปให้ได้มากที่สุด ดังนั้นเราต้องพัฒนาฝีมือ และชนะเขาให้ขาด 

    นอกจากนี้ นายธนา ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอีกว่า นับตั้งแต่ไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาทุกสมาคมกีฬาที่ผ่านมา นับว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นสมาคมที่มีความพร้อมมากที่สุด ทำให้มั่นใจว่า จักรยานไทยจะต้องทำผลงานได้ดี เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยทำให้คนไทยผิดหวังและคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหากับเป้าหมาย 2 เหรียญทองที่สมาคมฯ ตั้งความหวังเอาไว้

สองล้อเตรียมนักกีฬาสุดพร้อม

พล.อ.เดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯเก็บตัวนักกีฬาเอาไว่ทุกประเภท รวมทั้งประเภทลู่แม้ว่าไม่มีการแข่งขชันในกีฬาซีเกมส์ แต่ก็ได้เก็บตัวทั้งประเภทประชาชน และ เยาวชนเอาไว้ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือน ต.ค. โดยเฉพาะในประเภทเยาวชนกับยุวชน จะเป็นกำลังสำคัญเพื่อต่อยอดไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตต่อไป 

ส่วนการที่เลือกเก็บตัวนักกีฬาจักรยานที่จ.เชียงใหม่ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาซึ่งข้อมูลในเชิงลึกทราบว่า ในประเภทถนนฟิลิปปินส์อาศัยความได้เปรียบเรื่องความชำนาญด้านภูมิประเทศ จึงเลือกเส้นทางที่เป็นอุปสรรคแก่คู่ต่อสู้ทุกชาติ โดยหาภูมิประเทศที่ปั่นขึ้น-ลงภูเขาซึ่งนักกีฬาเจ้าภาพมีความถนัดมาเป็นเส้นทางแข่งขันทั้งชายและหญิง เพื่อหวังจะกวาดเหรียญทองจักรยานให้หมดทุกเหรียญ อย่างไรก็ตามสมาคมยังยืนยันว่าจะทำผลงานได้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญทองแน่นอน

สองล้อเตรียมนักกีฬาสุดพร้อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ