ข่าว

100 ล้าน! "อากิระ นิชิโนะ" คุม "ช้างศึก" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค่าเหนื่อยต่อปี แพงไปหรือไม่ 

อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 เดินทางไปที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เพื่อเจรจาข้อตกลงและเงื่อนไขในการเข้ามาคุมทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย โดยการพูดคุยใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง 

 

กุนซือญี่ปุ่น กล่าวสั้น ๆ ว่า จากที่ได้มีกระแสข่าวต่าง ๆ ในการที่ตนจะข้ามาคุมทีมชาติไทยนั้น  ยอมรับว่าได้รับข้อเสนอคุมทีมชาติไทยจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ จริงๆ และได้มาคุยรายละเอียดต่าง ๆ ครั้งแรก แลกเปลี่ยนเงื่อนไขกัน จากนั้นโค้ชวัย 64 ปี ก็เดินทางกลับ ทันที

 

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและรองโฆษก สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า หลังจากได้ หารือกันแล้ว นิชิโนะ ยังไม่ให้คำตอบทันที อาจจะเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจภายในไม่กี่ชั่วโมง ดังนั้นขอพิจารณาอย่างละเอียด และจะแจ้งมาภายหลัง  ส่วนข้อตกลงเรื่องคุมทีมอายุ 23 ปี ก็อยู่ในสัญญาด้วย ส่วนคำถามที่ว่าค่าเหนื่อยของโค้ชญี่ปุ่นสูงถึงปีละกว่า 100 ล้านบาทหรือไม่นั้น  เปิดเผยไม่ได้ สมาคมฯจะพยายามทำอย่างดีที่สุด เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีตัวเลือกอื่นหรือไม่ นั้น  สมาคมฯ ไม่สามารถไปฝากความหวังไว้กับคน ๆ เดียวในทุกครั้งได้ก็ต้องเตรียมการ แต่ด้วยมารยาทก็จะเจรจากับโค้ชทีละคน แต่ก็อยากให้ดีลนี้สำเร็จด้วยดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ