ข่าว

"จาย" ตระเวนปั่นในเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าแต้มไป "โอลิมปิก 2020"

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนเองได้รับรายงานการแข่งขันของ จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง คีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่ลงแข่งขันรายการ “คีรินคัพ” เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายในการตระเวนแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า จาย พลาดท่าชวดเข้ารอบรองชนะเลิศ

พล.อ.เดชา เผยอีกว่า จาย ผ่านเข้ารอบสอง ของการแข่งขัน แต่มาได้อันดับ 3 ในฮีตที่ 1 เนื่องจากถูกเบียดไลน์เสียหลักในช่วงทำความเร็ว ทำให้ไม่สามารถผ่านเข้ารอบเป็น 1 ใน12 คนของรอบรองชนะเลิศ ชวดโอกาสเก็บแต้มส่งท้ายการตระเวนสหรัฐอมริกา แต่ก็ยังเคราะห์ดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า จากนี้ จาย จะเดินทางกลับไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อตั้งใจฝึกซ้อมต่อไปโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชียระหว่าง วันที่ 17-21 ต.ค. นี้ที่เกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม ผลจากสนามสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ทำให้คะแนนสะสมของจายปัจจุบันอยู่ในอันดับ 35 ของโลก ประเภทคีรินยังจะต้องเก็บคะแนนรักษาอันดับ เพื่อสิทธิ์ในการแข่งขัน ยูซีไอ แทร็คเวิลด์คัพ ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จะนำคะแนนสะสมไปคิดโควต้าโอลิมปิกเกมส์ปลายปีนี้ รวมทั้งสิ้น 6 สนาม

 "จาย" ตระเวนปั่นในเอเชีย

“สมาคมกีฬาจักรยานฯ ทำเรื่องหารือไปยังศูนย์ฝึกจักรยานโลก เรื่องกำหนดการแข่งขันของจาย ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการแข่งขันหลายรายการในทวีปเอเชีย ก่อนที่จะถึงศึกชิงแชมป์เอเชียไม่ว่าจะเป็น เจแปน แทร็กคัพ ระหว่างวันที่ 23-24 ส.ค. ต่อด้วยรายการ ไชน่าอินเตอร์เนชั่นแนล ที่จีน ระหว่างวันที่ 30-31 ส.ค., รายการ แทร็กเอเชียคัพ ที่อินเดีย ระหว่างวันที่ 9-11 ก.ย. และ เอเชียคัพ ที่ จ.สุพรรณบุรี ระหว่าง วันที่ 4-6 ต.ค. นับเป็นโอกาสอันดีที่จะให้ จายได้มีโอกาสเก็บคะแนนสะสมให้ได้สิทธิ์แข่งขัน ยูซีไอ แทร็คเวิลด์คัพ รวมไปถึงการแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเยอรมนี ในปลายเดือน ก.พ. ปีหน้า ซึ่งทั้งเวิลด์คัพ และ ชิงแชมป์โลกจะเป็นรายการที่นำคะแนนสะสมไปคิดโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วย” พล.อ.เดชา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ